Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Singapore bị ốm giữa lúc đọc diễn văn toàn quốc

Đêm 21/8, trong khi đọc diễn văn trước cả nước, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long buộc phải tạm ngưng sự kiện này giữa chừng do tình hình sức khoẻ.

Năm 2016, ngày 21/8 được chọn là ngày để thủ tướng Singpore đọc diễn văn trước cả nước, đề cập nhiều vấn đề quan trọng của quốc gia. Sự kiện này diễn ra vào ngày Chủ nhật thứ hai trong tháng và sau ngày 9/8 - ngày Độc lập của Singapore, tầm quan trọng tương đương bài phát biểu Thông điệp Liên bang của tổng thống Mỹ. 

Tuy nhiên, trong khi ông Lý Hiển Long đang đọc bài phát biểu bằng tiếng Anh, báo Straits Times cho biết sự kiện này bị ngưng giữa chừng do tình hình sức khoẻ của thủ tướng.

Thu tuong Ly Hien Long bi om anh 1
Thủ tướng Lý Hiển Long vẫy chào khán giả trước khi rời sân khấu. Ảnh: Straits Times

Trước khi rời sân khấu chính, Thủ tướng Lý Hiển Long vẫy tay chào nhân dân. Các quan chức như Phó thủ tướng Teo Chee Hean, Bộ trưởng Quốc phòng Ng Eng Hen và Quyền bộ trưởng Giáo dục Ng Chee Meng đã dìu ông Lý Hiển Long xuống dưới khán đài.

Khoảng 21h30, Văn phòng Thủ tướng xác nhận trên Twitter rằng tình hình sức khoẻ của thủ tướng không tốt. Đội sơ cứu y tế ngay lập tức được điều động đến hiện trường. Sau khi tìm hiểu tình hình, họ thông báo bệnh tình của ông Lý Hiển Long không nghiêm trọng.

Không lâu sau, Twitter của Thủ tướng Lý Hiển Long cho biết bài phát biểu sẽ tiếp tục diễn ra, và “chúng ta chỉ giải lao trong 30 phút”.

Thủ tướng Singapore loạng choạng khi phát biểu Ông Lý Hiển Long bất ngờ loạng choạng khi đang có bài phát biểu hôm 21/8. Thủ tướng Singapore sau đó nói xin lỗi trong tiếng vỗ tay động viên của những người có mặt tại sự kiện.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm