Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Đặc phái viên về khí hậu John Kerry

Thủ tướng Phạm Minh Chính có cuộc trao đổi với Đặc phái viên của Tổng thống Mỹ về khí hậu John Kerry vào ngày 14/5, khẳng định quyết tâm ứng phó với biến đổi khí hậu của Việt Nam.

Trong cuộc gặp với Đặc phái viên John Kerry tại Boston (Mỹ), Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết Việt Nam xác định ứng phó với biến đổi khí hậu là vấn đề trọng tâm, cấp bách. Đây vừa là thách thức, vừa là cơ hội để chuyển đổi mô hình phát triển theo hướng xanh, bền vững.

Theo chia sẻ của thủ tướng, Việt Nam tuy là nước đang phát triển, song vẫn nỗ lực thực hiện mức cam kết giảm phát thải tương đương các nước phát triển.

"Điều này đòi hỏi sự hỗ trợ lớn từ các đối tác quốc tế trên cơ sở nguyên tắc công bằng - công lý, thông qua hỗ trợ tài chính và thủ tục hành chính", thủ tướng cho biết.

Thu tuong Pham Minh Chinh anh 1

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết Việt Nam xác định ứng phó với biến đổi khí hậu là vấn đề trọng tâm, cấp bách. Ảnh: VGP/Nhật Bắc.

Đồng tình với quan điểm của thủ tướng Việt Nam, ông John Kerry tái khẳng định quyết tâm của Tổng thống Mỹ Joe Biden trong việc thúc đẩy nỗ lực toàn cầu hướng tới mục tiêu nhiệt độ nền của thế giới không tăng thêm 1,5°C trong 5 năm tới.

Ông Kerry chia sẻ khi còn là Ngoại trưởng Mỹ đã rất quan tâm tới vấn đề hợp tác ứng phó với biến đổi khí hậu và việc chuyển đổi năng lượng ở Việt Nam, nhiều lần thăm Việt Nam để trao đổi về vấn đề này. Ông cũng bày tỏ ấn tượng trước cam kết của Việt Nam tại COP 26.

Trong cuộc gặp, thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao việc chính quyền Tổng thống Biden thúc đẩy nỗ lực chung toàn cầu ứng phó với biến đổi khí hậu, đồng thời đề nghị Washington tiếp tục quan tâm, hợp tác, hỗ trợ Việt Nam về nguồn lực, tài chính, đặc biệt là các khoản vay ưu đãi, cơ sở hạ tầng, công nghệ, đào tạo nhân lực…

Thủ tướng cũng nhấn mạnh Việt Nam lựa chọn bất cứ cách thức chuyển đổi năng lượng và giảm phát thải phải mang lại lợi ích cao nhất cho cho doanh nghiệp và người dân.

Tổng thống Biden nói 'dành nhiều tình cảm cho Việt Nam'

Tối 12/5 (giờ địa phương), trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN - Mỹ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp với Tổng thống Joe Biden tại Nhà Trắng.

Mỹ khẳng định tiếp tục hỗ trợ Việt Nam phục hồi sau đại dịch

Tại cuộc gặp sáng 12/5 (giờ địa phương), Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh sẵn sàng trao đổi, bàn bạc những quan ngại của Mỹ bất cứ ở đâu, khi nào.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm