Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng: 'Phải tạo cho người dân cảm thấy ấm áp'

“Khi dân có việc thì cần có hệ thống chính trị đến động viên, thăm hỏi về vật chất, tinh thần để họ cảm thấy ấm áp khi có Đảng, Nhà nước bên cạnh", Thủ tướng chia sẻ.

Sáng 15/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác của Chính phủ đã đến thăm xã nông thôn mới Nam Giang, huyện Nam Đàn và thăm một số công trình trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An cho biết, Nam Giang là một xã trọng điểm du lịch của huyện Nam Đàn. Xã có 2 cụm công nghiệp với 3 doanh nghiệp đầu tư, giải quyết việc làm cho hơn 6.000 lao động. Thu nhập bình quân đầu người của xã tăng từ 25 triệu đồng lên 34 triệu đồng vào năm 2015. Tỉ lệ hộ nghèo giảm mạnh chỉ còn 3,5%. Tỉ lệ hộ sử dụng nước sạch tăng từ 70% lên 100%. Đây cũng là địa phương đạt chuẩn quốc gia nông thôn mới từ năm 2014.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ ấn tượng về đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên. Trong đó, 100% người dân được sử dụng nước sạch.

Góp ý vào việc xây dựng nông thôn mới của xã, Thủ tướng nói: “Cái gốc của nông thôn mới là thu nhập, đời sống của người nông dân phải tốt hơn. Cấp ủy, chính quyền và người dân cần bám sát mục tiêu này. Đi liền với đó là chuyển giao tiến bộ khoa học công nghệ mới, nhất là nông nghiệp, để tạo giá trị sản xuất cao hơn. Nam Đàn có một số khu, cụm công nghiệp, vì vậy, chính quyền địa phương cần tận dụng để chuyển đổi nghề nghiệp, tăng thu nhập cho người dân".

Thủ tướng cũng yêu cầu đạo địa phương cần gần gũi, lắng nghe ý kiến của người dân. “Khi mỗi gia đình có việc thì cần có hệ thống chính trị đến động viên, thăm hỏi về vật chất, tinh thần để họ cảm thấy ấm áp khi có Đảng, Nhà nước, hệ thống chính trị bên cạnh”, Thủ tướng chia sẻ.

Thu tuong tham va lam viec tai Nghe An anh 1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm mô hình trang trại của ông Nguyễn Tuấn Anh ở xóm 8, xã Nam Giang. Ảnh: VGP .

Trong phát triển kinh tế, Thủ tướng lưu ý người dân phải đặc biệt chú ý đến vấn đề bảo vệ môi trường sống.“Chúng ta giữ gìn môi trường sống ở xã nhà, đặc biệt vấn đề rác thải nông thôn hiện nay. Tôi mong xã Nam Giang làm gương trong vấn đề này. Đến Nam Giang là thấy được môi trường sống của người dân rất tốt đẹp", Thủ tướng nói.

Người đứng đầu Chính phủ cũng cho rằng, xã Nam Giang có những cụm công nghiệp và những làng nghề tập trung nên chính quyền phải có kế hoạch giữ gìn môi trường sống cho bà con.

Thủ tướng cũng yêu cầu chính quyền địa phương quan tâm công tác bảo đảm an ninh trật tự để giữ gìn sự yên bình cho người dân.

"Bên cạnh đó, cũng cần giữ gìn truyền thống văn hóa, gia đình hòa thuận, hiếu thảo, tình làng nghĩa xóm, đây cũng là một nét của nông thôn mới, chứ không chỉ quan tâm đến đời sống vật chất mà cần chú ý cả đời sống tinh thần", Thủ tướng lưu ý.

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thăm và khảo sát tiến độ triển khai Dự án Khu công nghiệp VSIP Nghệ An. Đây là khu công nghiệp thứ 7 của VSIP tại Việt Nam, khởi công từ tháng 9 năm ngoái. Khu công nghiệp này có diện tích 750 ha, trong đó dành 370 ha cho khu công nghiệp và 380 ha cho khu đô thị.

Thủ tướng yêu cầu tỉnh đẩy nhanh tiến độ dự án, quảng bá tích cực đến các nhà đầu tư về những lợi thế, ưu đãi của khu công nghiệp khi đầu tư vào VSIP Nghệ An. Thủ tướng nêu rõ, VSIP là mô hình mà Việt Nam và Singapore hợp tác triển khai. Do đó, phải triển khai đúng tiến độ và hiệu quả, trở thành dấu ấn trong kết nối hai nền kinh tế Việt Nam - Singapore và tiến tới kỷ niệm 20 năm thành lập khu VSIP đầu tiên tại Việt Nam.

Xe hộ tống Thủ tướng vào phố đi bộ: Người trong cuộc nói gì?

Hình ảnh đoàn xe hộ tống Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vào phố đi bộ (phố cổ Hội An) ngày 8/8 tạo ra các phản ứng trái chiều, nhiều lời bình luận, suy diễn sai sự thật, thiếu xây dựng

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm