Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Nhật Bản khen ngợi Lê Công Vinh

Trong cuộc gặp gỡ sáng nay 8/4 với đại diện các Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã có lời khen ngợi chân sút Lê Công Vinh.

Nhân dịp kỷ niệm 40 thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Nhật Bản và các nước ASEAN, Thủ tướng Nhật Bản đã dành thời gian tiếp đón đại diện các LĐBĐ Đông Nam Á. Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn và Tổng thư ký Lê Hoài Anh là đại diện LĐBĐ Việt Nam (VFF) tham dự cuộc gặp gỡ này.

Thủy Tiên nấu món đặc sản chờ Công Vinh

Dù đang nỗ lực tập luyện tại Nghệ An để chuẩn bị cho trận đấu với Đồng Nai, Công Vinh vẫn đề nghị cô vợ nổi tiếng “nấu các món ăn yêu thích và đợi anh về”.

Việc Lê Cong Vinh sang Nhật thi đấu đã góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam- Nhật Bản.
Việc Lê Công Vinh sang Nhật thi đấu đã góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Nhật Bản.

Tại đây, Thủ tướng Nhật Bản đánh giá cao đóng góp của các cầu thủ ASEAN đối với sự phát triển của bóng đá xứ mặt trời mọc. Ông Shinzo Abe cũng dành lời khen ngợi đặc biệt đối với chân sút Lê Công Vinh, cầu thủ từng có thời gian thi đấu cho đội Consodale Sapporo, đội bóng thi đấu tại giải hạng 2 Nhật Bản.

Sau cuộc diện kiến với Thủ tướng Nhật Bản, đại diện VFF còn gặp gỡ với Kozo Tashima, Phó chủ tịch LĐBĐ Nhật Bản (JFA). Tại đây, 2 LĐBĐ đã bàn bạc về việc hỗ trợ chuyên môn, đào tạo, tập huấn từ bóng đá nam, nữ cho đến futsal. Cũng trong chuyến đi này, VFF nhờ JFA tìm kiếm giúp mình 1 HLV trưởng cho ĐTQG.

Trước mắt phía JFA sẽ hỗ trợ hết mình cho đội U19 Việt Nam khi sang Nhật Bản tập huấn từ ngày 6/8- 31/8 để chuẩn bị cho VCK U19 châu Á diễn ra vào cuối năm. Phía JFA cũng khẳng định sẽ cử đội hình mạnh nhất sang tham dự giải U19 Đông Nam Á diễn ra tại Việt Nam vào đầu tháng 9.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm