Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng nhắc nhở về vụ chùa Ba Vàng, bạo hành nữ sinh lớp 9

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắc nhở nghiêm khắc đối với các vụ việc xã hội nổi cộm như chùa Ba Vàng và nữ sinh bị hành hung.

Sáng 2/4 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3.

Tại phiên họp, Thủ tướng đặt ra câu hỏi về trách nhiệm của các cấp quản lý khi gần đây xảy ra nhiều vụ việc khiến xã hội quan tâm như cháy, nổ, an ninh trật tự, môi trường ở một số địa phương. Trong đó có các vụ việc nghiêm trọng như hoạt động mê tín dị đoan ở chùa Ba Vàng (Quảng Ninh) và vụ nữ sinh lớp 9 bị hành hung dã man ở Hưng Yên, khiến người dân bất bình.

Thu tuong Nguyen Xuan Phuc anh 1
Toàn cảnh phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3. Ảnh: VGP/Quang Hiếu.

“Đây có phải vấn đề báo động không? Bộ Giáo dục và Đào tạo trách nhiệm ra làm sao cũng như các địa phương phải có biện pháp như thế nào, các đoàn thể, các cơ quan có chức năng trách nhiệm như thế nào trong vấn đề bạo lực học đường?”, Thủ tướng nói.

Người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh cần phải dồn lực cho các mục tiêu phát triển kinh tế, nhưng không được phép bỏ quên các vấn đề xã hội bức bối.

“Chúng ta đang nói một câu chuyện là lo tập trung phát triển kinh tế, tăng trưởng kinh tế nhưng chúng ta không thể nào bỏ quên những vấn đề xã hội bức bối như vậy đối với đất nước. Những vấn đề xã hội nổi cộm như vậy khiến chúng ta phải suy nghĩ chứ không chỉ kinh tế, dù tăng trưởng kinh tế là vô cùng quan trọng”, Thủ tướng phát biểu.

Qua đây, Thủ tướng đề nghị các thành viên Chính phủ cùng bàn, thống nhất quan điểm chỉ đạo, triển khai, giữ vững vai trò của các cơ quan quản lý, người đứng đầu.

"Các đoàn thể, cơ quan chức năng trách nhiệm ra sao về tình trạng bạo lực học đường, đừng để trở thành vấn đề rất lớn khiến nhân dân phẫn nộ. Cần phải có biện pháp mạnh mẽ hơn”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Sơn Hà

Bạn có thể quan tâm