Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng hỗ trợ 100 triệu cho gia đình dân quân tử nạn khi cứu người

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hỗ trợ cho gia đình dân quân Trương Văn Được 100 triệu đồng. Anh Được là người tử vong khi tham gia cứu người trong trận mưa lũ cuối năm 2018.

Ngày 20/3, thừa ủy quyền của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, ông Văn Anh Tuấn, Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam, đến thăm hỏi và trao số tiền hỗ trợ 100 triệu đồng cho gia đình dân quân Trương Văn Được (30 tuổi, trú thôn Mỹ Cang, xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ, Quảng Nam).

dan quan cuu nguoi tu vong anh 1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ủy quyền cho Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam trao số tiền 100 triệu đồng cho gia đình dân quân Trương Văn Được. Ảnh: H.B.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ sự cảm phục và biểu dương tấm gương xả thân giúp dân trong lũ lụt của dân quân Trương Văn Được. Tròn 100 ngày mất của dân quân Được, Thủ tướng đã ủy quyền cho lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam đến hỏi thăm, chia sẻ với gia đình anh Được và trao số tiền 100 triệu đồng.

Trong đợt mưa lũ vào cuối năm 2018, anh Được tham gia cứu hộ người dân trong vùng bị ngập. Sau khi cứu hộ, anh Được bơi về thì tử vong trước nhà do đuối sức.

Anh Được chưa có vợ, là trụ cột trong gia đình có mẹ già và bà ngoại gần 80 tuổi.

Dân quân Quảng Nam đuối sức, tử vong trước nhà sau khi tham gia cứu hộ

Anh Được tham gia cứu hộ các gia đình bị ngập nước, sau đó bơi về thì tử vong trước nhà do đuối sức.

dan quan cuu nguoi tu vong anh 2
Xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ (Quảng Nam). Ảnh: Google Maps.

Thanh Đức

Bạn có thể quan tâm