Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng muốn các doanh nghiệp nội chiếm lĩnh thị trường Việt

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng việc người Việt dùng hàng Việt mang ý nghĩa quan trọng. Ông đề nghị các doanh nghiệp nội tiến lên chiếm lĩnh thị trường gần 100 triệu dân.

Chiều 20/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ phát động phong trào "Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam" và ra mắt xe VinFast.

Trước khi bấm nút chính thức phát động phong trào, người đứng đầu Chính phủ cho rằng việc người Việt Nam dùng hàng Việt Nam là rất quan trọng với một nền kinh tế tự cường trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.

Phong trào “Hàng Việt chinh phục người Việt” diễn ra trong bối cảnh Đảng và Nhà nước chuẩn bị tổng kết 9 năm cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

ra mat xe vinfast anh 1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các quan chức bấm nút phát động phong trào “Hàng Việt chinh phục người Việt”. Ảnh: Quỳnh Trang.

Ông đề nghị lực lượng doanh nghiệp, cả khối Nhà nước, tư nhân, các hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể đầu tư mạnh vào khoa học và công nghệ, nghiên cứu thị trường, sản xuất hàng hóa có hàm lượng khoa học cao, có chất lượng tốt, chinh phục 100 triệu dân và hướng tới xuất khẩu.

Nhắc lại bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, cạnh tranh gay gắt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng Việt Nam sản xuất được nhiều sản phẩm tốt nhưng thương hiệu vẫn mang tên của doanh nghiệp mẹ ở nước ngoài. Việt Nam chưa có thương hiệu cạnh tranh cao, đẳng cấp quốc tế, đặc biệt là trong lĩnh vực ôtô, xe máy điện, điện tử, chế biến nông thủy sản và các ngành dịch vụ chất lượng.

Để cuộc vận động thành công, Thủ tướng lưu ý các doanh nghiệp phải có trách nhiệm nuôi dưỡng phong trào bằng cách sản xuất ra nhiều sản phẩm có chất lượng cao, giá thành hạ, chế độ hậu mãi chu đáo, đáp ứng được tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Ông hoan nghênh VCCI triển khai nhiều hoạt động hiệu quả, tôn vinh những thương hiệu Việt từng bước chinh phục, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

“Chúng ta hiểu sâu sắc rằng xây dựng thương hiệu Việt mạnh giống như phát huy lòng yêu nước, tự lực, tự cường của dân tộc. Tôi mong các doanh nghiệp, doanh nhân tiến lên chiếm lĩnh thị trường, tạo ra niềm tự hào Việt Nam”, ông nói.

Nhắc lại bối cảnh cuộc phát động diễn ra tại Công viên Thống Nhất, nơi ghi dấu khát vọng quyết tâm thống nhất dân tộc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, Thủ tướng mong rằng ngày nay các doanh nghiệp sẽ thể hiện khát vọng của doanh nghiệp, chinh phục người Việt Nam bằng hàng Việt Nam. Điều đó cũng góp phần xây dựng đất nước, xây dựng nền kinh tế tự cường.

Cũng tại sự kiện, VinFast tổ chức lễ ra mắt sản phẩm lần đầu tiên tới công chúng trong nước. Ngoài 2 mẫu xe LUX A2.0 và LUX SA 2.0, VinFast còn ra mắt dòng xe giá rẻ Fadil và xe máy điện.

Thủ tướng hoan nghênh Vingroup trong một thời gian ngắn nhưng đã tạo ra các sản phẩm ôtô, xe máy điện mang thương hiệu Việt Nam. Ông cũng hoan nghênh tập đoàn này đã xây dựng kế hoạch phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam cũng như nghiên cứu phát triển.

Chiến dịch truyền thông đắt đỏ, hào nhoáng của VinFast

Theo các chuyên gia, hoạt động của VinFast rất mạch lạc, bài bản, trên mọi mặt trận, tận dụng tối đa KOLs để định hướng dư luận, tạo nhận diện, chưa vì bán hàng.


Hiếu Công

Bạn có thể quan tâm