Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu tại Bộ Tư lệnh Cảnh vệ

Thủ tướng khẳng định lực lượng cảnh vệ có vai trò trọng yếu, tin cậy, góp phần giữ vững an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội.

Tet Quy Mao 2023 anh 1

Chiều 19/1, Thủ tướng Phạm Minh Chính đến thăm, chúc Tết và kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ (Bộ Công an).

Tet Quy Mao 2023 anh 2

Thiếu tướng Trần Hải Quân, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, cùng Thủ tướng duyệt đội danh dự.

Tet Quy Mao 2023 anh 3

Đi cùng đoàn có đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an; lãnh đạo Văn phòng Chính phủ cùng các lãnh đạo Bộ Công an.

Tet Quy Mao 2023 anh 4

Người đứng đầu Chính phủ thăm hỏi các lãnh đạo Bộ Tư lệnh Cảnh vệ.

Tet Quy Mao 2023 anh 5

Báo cáo với Thủ tướng, thiếu tướng Trần Hải Quân, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, cho biết trong năm 2022, lực lượng cảnh vệ đã nỗ lực, đảm bảo an toàn cho hơn 2.200 cuộc, lượt hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; 55 đoàn khách cấp cao quốc tế đến thăm và làm việc tại Việt Nam, 146 sự kiện chính trị quan trọng.

Tet Quy Mao 2023 anh 6

Trong đó, nổi bật là bảo vệ tuyệt đối an toàn Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm và làm việc tại Trung Quốc; Thủ tướng Phạm Minh Chính công tác tại Campuchia, Hà Lan, Bỉ, tham dự Hội nghị cấp cao đặc biệt ASEAN, Hoa Kỳ... cùng các Hội nghị Trung ương khoá XIII, các kỳ họp Quốc hội khoá XV...

Tet Quy Mao 2023 anh 7

Thay mặt Đảng và Nhà nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính biểu dương những nỗ lực, phấn đấu, những chiến công, thành tích mà Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã đạt được trong năm qua. Ông nhấn mạnh Cảnh vệ Công an nhân dân cần ghi nhớ lời dạy của Bác Hồ: "Muốn bảo vệ thì người bảo vệ phải biết đánh địch, phải biết võ giỏi, phải khỏe, phải bắn súng giỏi. Muốn bảo vệ tốt phải có kỹ thuật, phải giữ được bí mật và có thái độ tốt với đồng bào".

Tet Quy Mao 2023 anh 8

Giao nhiệm vụ năm 2023, Thủ tướng yêu cầu lực lượng cảnh vệ cần: "Xây dựng con người là trung tâm, hiện đại trước, kết hợp với hiện đại về phương tiện, hậu cần, kỹ thuật bảo đảm đồng bộ, phù hợp với tinh thần người trước - súng sau".

Tet Quy Mao 2023 anh 9

Tại buổi kiểm tra, người đứng đầu Chính phủ cũng yêu cầu lực lượng Cảnh vệ Công an Nhân dân cần nắm chắc, phân tích, dự báo đúng tình hình, đánh giá tổng thể từ sớm, từ xa những nguy cơ đe dọa gây mất an ninh, an toàn đối tượng cảnh vệ, không để bị động, bất ngờ, sai sót. Trong ảnh, Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng quà Bộ Tư lệnh Cảnh vệ và mong muốn chú trọng chăm lo đời sống của cán bộ, chiến sĩ, đặc biệt là dịp Tết Quý Mão 2023.

Tet Quy Mao 2023 anh 10

Thủ tướng cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Sách hay về xã hội

Văn minh Việt Nam - nhà dân tộc học Georges Condominas từng nhận xét tác phẩm này là “Cửa sổ để thế giới hiểu về Việt Nam”.

Sách Bàn về Quốc hội - những thách thức của những khái niệm là kết quả của cả một quá trình tích lũy và suy ngẫm của tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

Nghiên cứu Văn minh vật chất của người Việt ngược dòng thời gian, tái hiện quá khứ, ngọn nguồn văn hóa Việt qua đời sống vật chất phong phú, đầy biện chứng khoa học.


Thủ tướng chủ trì hội nghị sơ kết một năm triển khai Đề án 06

Chuyển đổi số giúp giải quyết hiệu quả mối quan hệ giữa Nhà nước, thị trường, xã hội; thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, nâng cao năng suất lao động, năng lực cạnh tranh...

Hồng Quang

Bạn có thể quan tâm