Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng: Không để sơ sót nào trong tổ chức hội nghị Mỹ - Triều

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết công tác chuẩn bị cho hội nghị Mỹ - Triều tại Hà Nội đã căn bản hoàn tất và chỉ đạo không được xảy ra bất cứ sơ sót nào.

"Đến nay tôi được biết, công việc chuẩn bị của chúng ta đã hoàn tất căn bản. Đường phố được trang trí, vệ sinh trật tự được nâng lên bước mới. Trung tâm báo chí được chuẩn bị tốt nhất cho hội nghị. Tinh thần trách nhiệm, văn hóa của Việt Nam sẽ được thể hiện qua hội nghị lần này", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói vào sáng 24/2 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Xô, nơi đặt trung tâm báo chí của hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

hoi nghi My - Trieu tai Ha Noi anh 1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong cuộc họp sáng 24/2 tại trung tâm báo chí quốc tế phục vụ hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai. Ảnh: Quỳnh Trang.

Thủ tướng nhấn mạnh hội nghị thượng đỉnh này, dự kiến diễn ra vào ngày 27-28/2, là sự kiện quốc tế nổi bật được thế giới quan tâm. 

"Vì trách nhiệm với hòa bình của thế giới và vì hình ảnh mến khách thân thiện, hữu nghị của Việt Nam, chúng ta sẽ chứng minh cho thế giới biết một đất nước hòa bình thân thiện, rằng trật tự đã thành văn hóa, một cái nếp sống của người Việt Nam", Thủ tướng cho biết.

Thủ tướng chỉ đạo tạo mọi điều kiện cho hội nghị thượng đỉnh thành công, tạo an toàn tuyệt đối cho mọi người khi tới Việt Nam vào dịp này, kiểm tra mọi công việc, hoàn thiện mọi phương án để hoàn thiện trước khi các vị khách quý tới Việt Nam.

"Không được để có bất cứ sai sót nào xảy ra", Thủ tướng chỉ đạo.

hoi nghi My - Trieu tai Ha Noi anh 2
Thủ tướng nhấn mạnh hội nghị thượng đỉnh này, dự kiến diễn ra vào ngày 27-28/2, là sự kiện quốc tế nổi bật được thế giới quan tâm. Ảnh: Quỳnh Trang.

Cuộc gặp lần hai giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un dự kiến diễn ra vào ngày 27-28/2 để bàn về các bước tiếp theo của tiến trình phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

KCNA đưa tin ông Kim đã lên tàu bắt đầu chuyến đi sang Việt Nam vào tối 23/2.

Triều Tiên xác nhận ông Kim Jong Un đến Việt Nam bằng tàu bọc thép

Truyền thông nhà nước Triều Tiên lần đầu xác nhận cuộc gặp giữa ông Kim và Tổng thống Mỹ Donald Trump vào ngày 27-28/2 tại Hà Nội.

Những đàm phán hậu trường trước thượng đỉnh Trump - Kim ở HN

Trong cuộc họp báo hôm 22/2, quan chức cấp cao Mỹ khái quát quá trình đàm phán Mỹ - Triều từ cuộc gặp thượng đỉnh tại Singapore, đồng thời nhắc lại bốn trụ cột của tuyên bố chung.



Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm