Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng: Không có nhà đầu tư, không có dự án lớn thì khó thành công

Thủ tướng đề nghị Thanh Hóa tiếp tục nghiên cứu triển khai chiến lược phát triển toàn diện, ưu tiên lĩnh vực trọng điểm, các thế mạnh để gia tăng sức hấp dẫn đối với nhà đầu tư.

Chiều 18/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa trước khi Hội nghị xúc tiến đầu tư diễn ra vào tối cùng ngày ở tỉnh này.

Tại buổi làm việc, Thủ tướng đánh giá cao việc Thanh Hóa có định hướng đạt 3 nhất: Hạ tầng thiết yếu phục vụ các dự án đầu tư của doanh nghiệp đồng bộ nhất, chi phí thuê đất và lao động cạnh tranh nhất.

 

Thu tuong lam viec tai Thanh Hoa anh 1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy Thanh Hóa. Ảnh: VGP/Quang Hiếu.

"Hôm qua, tại Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp, tiếp cận đất đai và chi phí doanh nghiệp là vấn đề lớn hiện nay, mà các đồng chí làm được cái này thì đáng được hoan nghênh. Hay là giải quyết các thủ tục hành chính, khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp kịp thời nhất", Thủ tướng nói.

Thủ tướng đề nghị Thanh Hóa tiếp tục nghiên cứu triển khai chiến lược phát triển toàn diện, ưu tiên các lĩnh vực trọng điểm, các thế mạnh để gia tăng sức hấp dẫn đối với nhà đầu tư. Không có nhà đầu tư, không có những dự án lớn thì khó có thể thành công.

Cuối buổi làm việc, Thủ tướng yêu cầu tỉnh Thanh Hóa cần rà lại việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra năm 2017, để làm sao đạt kết quả cao nhất, đóng góp vào kết quả chung của cả nước.

Theo báo cáo của Tỉnh ủy Thanh Hóa, quý I/2017, GRDP đạt 7,42%, cao hơn cùng kỳ. 4 tháng đầu năm, sản xuất công nghiệp tăng 9%.

Với lợi thế là tỉnh có 1.535 di tích lịch sử, văn hóa và danh lam, thắng cảnh, trong 3 năm qua, ngành du lịch Thanh Hóa tăng trưởng khoảng 13% năm. Trong 4 tháng đầu năm, tỉnh đón gần 2,6 triệu lượt khách, tăng 14,5%. Cũng trong 4 tháng, Thanh Hóa đã huy động 18.000 tỷ đồng vốn đầu tư phát triển.

Thủ tướng đồng ý điều chỉnh quy hoạch chung ở Đà Nẵng

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý với chủ trương việc điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung của TP Đà Nẵng cho phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương.

Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm