Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng đồng ý điều chỉnh quy hoạch chung ở Đà Nẵng

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý với chủ trương việc điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung của TP Đà Nẵng cho phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương.

Ngày 18/5, thông tin từ Văn phòng Chính phủ cho hay Thủ tướng đã đồng ý về chủ trương việc điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung của TP Đà Nẵng.

Thủ tướng giao UBND TP Đà Nẵng nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của các cơ quan, phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện việc lập, trình phê duyệt nhiệm vụ và đồ án điều chỉnh tổng thể uy hoạch chung theo đúng quy định về quy hoạch xây dựng, bảo đảm đồng bộ với các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, văn hóa xã hội,... của đồ án điều chỉnh quy hoạch tổng thể.

Ngoài ra, Thủ tướng cũng giao Bộ Xây dựng tổ chức thẩm định nhiệm vụ và đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo quy định pháp luật về quy hoạch xây dựng.

Quy hoach o TP Da Nang anh 1
Bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) bị đào xới để xây khách sạn, nhiều chuyên gia cho rằng không phù hợp quy hoạch. Ảnh: Thắng Quang.

Trước đó, Thủ tướng đã phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Tuy nhiên, UBND Đà Nẵng cho rằng quy hoạch chung thành phố cần thay đổi để hợp với bối cảnh hiện nay.

Theo TP Đà Nẵng, việc phát triển kinh tế - xã hội, định hướng phát triển cần có sự điều chỉnh theo hướng: “Dịch vụ - công nghiệp - nông nghiệp”. Đối với các khu công nghiệp tại Đà Nẵng đã cơ bản lấp đầy nhưng cần hình thành thêm các khu công nghiệp mới.

Về phát triển hạ tầng đô thị, TP Đã Nẵng đã có nhiều phát sinh mới cần có sự điều chỉnh: Sân bay quốc tế Đà Nẵng được thiết kế với công suất phục vụ đến năm 2020 là 6 triệu lượt khách/năm, tuy nhiên đến nay đã đạt đến chỉ tiêu này.

Dự án mở rộng nhà ga hành khách quốc tế đang được triển khai gấp rút để phục vụ Hội nghị cấp cao APEC 2017, quy mô đạt mức tương đương 10 triệu lượt khách/năm. Mục tiêu đến năm 2030 đạt công suất 20 triệu lượt khách/năm. Cảng Tiên Sa hiện cũng đã quá tải...

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng nói về quy hoạch núi Sơn Trà Ông Huỳnh Tấn Vinh bức xúc: "Các anh nói thế là phụ lòng dân Đà Nẵng. Quy hoạch của các anh là một bình phong và đang "tiếp tay" cho các chủ đầu tư phá nát Sơn Trà".

Chuyên gia lên tiếng về quy hoạch bán đảo Sơn Trà

Các chuyên gia cho rằng quy hoạch bán đảo Sơn Trà chưa sát với thực tế, yêu cầu về đánh giá tác động môi trường còn khá sơ sài...

Thắng Quang

Bạn có thể quan tâm