Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng khen ngợi Olympic Việt Nam sau chiến thắng lịch sử

Tối nay Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã xem đội Olympic Việt Nam thi đấu qua truyền hình và vui mừng với chiến thắng lịch sử.

Khoảnh khắc vỡ òa khi Văn Toàn ghi bàn vào lưới Olympic Syria Cả nước vỡ òa khi tiền đạo Văn Toàn ghi bàn ở hiệp phụ thứ 2, đem lại chiến thắng 1-0 cho Olympic Việt Nam trước Syria, người dân khắp nơi nhảy múa ăn mừng.

Tối 27/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc theo dõi trận đấu giữa đội tuyển Olympic Việt Nam và đội tuyển Olympic Syria. Thủ tướng rất vui khi được chứng kiến chiến thắng của đội tuyển Olympic Việt Nam.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đội tuyển Việt Nam, Thủ tướng đã có lời khen ngợi đồng thời gửi lời chúc mừng chiến thắng tới Ban huấn luyện và các cầu thủ đội tuyển Olympic Việt Nam.

"Những chiến binh quả cảm"

Tối cùng ngày, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện cũng đã có thư khen gửi Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Asian Games 18. Bộ trưởng viết:

"Hôm nay là một ngày tuyệt vời khi Đoàn thể thao Việt Nam đã liên tiếp mang lại niềm vui vô bờ bến cho người hâm mộ cả nước: đội tuyển bóng đá Olympic quốc gia lần đầu tiên có mặt tại bán kết Asian Games với chiến thắng ấn tượng trước đội tuyển Olympic Syria; nữ VĐV nhảy xa Bùi Thị Thu Thảo xuất sắc mang về tấm HCV đầu tiên cho điền kinh Việt Nam tại Asian Games.

Và cũng không thể không nhắc đến chiếc HCV cũng vô cùng quý giá của rowing Việt Nam giành được trước đó.

Những dấu ấn đặc biệt này là sự nỗ lực, là công sức, là sự cống hiến hết mình của từng vận động viên, huấn luyện viên và toàn Đoàn thể thao Việt Nam cho màu cờ sắc áo của Tổ quốc. Tôi nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng thành tích tuyệt vời này của Thể thao Việt Nam. Hàng triệu triệu trái tim người hâm mộ vẫn luôn dõi theo và tự hào về các bạn - những chiến binh quả cảm đã nỗ lực không ngừng nghỉ nơi đất khách.

Chúc toàn Đoàn mạnh khỏe và tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công trong những ngày thi đấu sắp tới".

Thu tuong khen Olympic Viet Nam anh 1
Không khí ăn mừng chiến thắng tại TP.HCM đêm 27/8. Ảnh: Lê Quân.

Trước thành tích của đoàn, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, người đồng thời là Chủ tịch Ủy ban Olympic, đã quyết định thưởng cho VĐV Bùi Thu Thảo 50 triệu đồng, đội đua thuyền nữ 50 triệu đồng và đội bóng đá Olympic 500 triệu đồng.

Quê nhà thành chảo lửa trong trận Olympic VN - Olympic Syria

Trong trận tứ kết ASIAD, nhiều CĐV tại quê nhà mang cờ đỏ sao vàng, khẩu hiệu và pháo sáng đến các tụ điểm xem bóng đá để cổ vũ Olympic Việt Nam.

Chiến thắng nghẹt thở

Trong trận tứ kết nghẹt thở kéo dài 120 phút, tinh thần thi đấu quả cảm của các cầu thủ Olympic Việt Nam tiếp tục được thể hiện. Tới tận phút 108, bước ngoặt của trận đấu mới đến khi trung vệ đội trưởng Tiến Dũng tung đường chuyền dài vượt tuyến lên cho Anh Đức ở phía trên. Tiền đạo kỳ cựu của Olympic Việt Nam thiếu một chút may mắn khi đưa bóng trúng xà ngang.

Tuy nhiên, chân sút 33 tuổi này không phải tiếc nuối, bởi Văn Toàn đã có mặt đúng lúc, đệm bóng vào khung thành bỏ trống, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Thu tuong khen Olympic Viet Nam anh 2
Tiền đạo Văn Toàn, cầu thủ ghi bàn thắng duy nhật trong trận tứ kết với Olympic Syria. Ảnh: Việt Hùng.

Bàn thắng này thêm một lần nữa chứng minh sự tinh tế trong việc thay đổi nhân sự của HLV Park Hang-seo. Cả Anh Đức và Văn Toàn cùng được ông thầy người Hàn Quốc tung vào sân thay Đức Chinh, Công Phượng.

Đối thủ tiếp theo của chúng ta là Olympic Hàn Quốc. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 16h ngày 29/8 tới.

Người Sài Gòn ngất ngây khi Olympic Việt Nam hạ Olympic Syria 1-0 Sau khi Văn Toàn tung cú sút vào lưới tuyển Syria, hàng triệu người dân Việt Nam vỡ òa trong cảm xúc.

Văn Toàn - tiền đạo ẩn số tại ASIAD 2018

Hơn 10 năm trước khi Văn Toàn sải bước trên sân cỏ ASIAD, ông Tạo vẫn nhớ khoảnh khắc cậu con trai 11 tuổi chạy hò hét khắp xóm khi được đồng ý cho gia nhập học viện bóng đá HAGL.


Nhật Lâm

Bạn có thể quan tâm