Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Hà Lan chủ trì lễ đón Thủ tướng Phạm Minh Chính

Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte đã chủ trì lễ đón chính thức Thủ tướng Phạm Minh Chính vào sáng 12/12, theo giờ địa phương.

Thu tuong tham Ha Lan anh 1

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm chính thức Hà Lan theo lời mời của người đồng cấp, ông Mark Rutte. Trước khi tham dự lễ đón chính thức tại Phủ Thủ tướng Hà Lan, người đứng đầu Chính phủ Việt Nam đã có nhiều hoạt động tại quốc gia này. Ảnh: Đoàn Bắc.

Thu tuong tham Ha Lan anh 2

Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte mời Thủ tướng Phạm Minh Chính vào Phủ Thủ tướng. Ảnh: Đoàn Bắc.

Thu tuong tham Ha Lan anh 3

Hà Lan là điểm dừng chân tiếp theo của Thủ tướng Phạm Minh Chính trong chuyến công du lần thứ hai của ông kể từ khi nhậm chức. Trước đó, trong chuyến công du lần này, Thủ tướng đã thăm chính thức Luxembourg. Ảnh: Đoàn Bắc.

Thu tuong tham Ha Lan anh 4

Việt Nam và Hà Lan thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1973. Quan hệ thương mại hai nước không ngừng phát triển, kim ngạch thương mại khá lớn và tăng đều hàng năm, trong đó Việt Nam luôn xuất siêu. Ảnh: Đoàn Bắc.

Thu tuong tham Ha Lan anh 5

Thủ tướng Mark Rutte giới thiệu với người đồng cấp các lãnh đạo trong bộ máy Chính phủ Hà Lan. Ảnh: Đoàn Bắc.

Thu tuong tham Ha Lan anh 6

Thủ tướng Phạm Minh Chính giới thiệu các thành viên trong đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam với ông Mark Rutte. Ảnh: Đoàn Bắc.

Thu tuong tham Ha Lan anh 7

Những năm gần đây, Hà Lan luôn là một trong những nhà đầu tư châu Âu lớn nhất tại Việt Nam. Thủ tướng Phạm Minh Chính kỳ vọng chuyến thăm lần này sẽ nâng tầm quan hệ hai nước, đẩy mạnh hợp tác với Hà Lan trong các lĩnh vực mà quốc gia này có thế mạnh. Ảnh: Đoàn Bắc.

Thủ tướng: Việt Nam khát vọng trở thành trung tâm logistics toàn cầu

“Với bờ biển dài 3.260 km, Việt Nam muốn hợp tác với Hà Lan trong xây dựng cảng biển, thực hiện mục tiêu đưa Việt Nam thành trung tâm trung chuyển hàng hóa quốc tế”, Thủ tướng nói.

Hoài Thu

từ Hà Lan

Bạn có thể quan tâm