Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng gửi thư chúc mừng Hoàng Xuân Vinh

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá thành tích mà vận động viên Đoàn thể thao Việt Nam vừa giành được đã mang lại vinh dự cho Tổ quốc.

Hoàng Xuân Vinh - Đường đến vinh quang Tân kỷ lục gia Olympic trải qua thời thơ ấu khó khăn, mẹ mất sớm và đến với bắn súng muộn, nhưng trải qua vô số sóng gió cuộc đời, vinh quang đã mỉm cười với anh ở tuổi 42.

Ngày 7/8, nhận được tin vận động viên bắn súng Hoàng Xuân Vinh giành được Huy chương Vàng và phá kỷ lục Olympic, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư chúc mừng toàn thể cán bộ, chuyên gia, huấn luyện viên của Đoàn thể thao Việt Nam.

Thủ tướng chia sẻ vui mừng khi nhận được tin trong ngày thi đấu đầu tiên tại Olympic lần thứ 31, Hoàng Xuân Vinh thi đấu đặc biệt xuất sắc, trở thành vận động viên Việt Nam đầu tiên bước lên đỉnh cao nhất của thể thao thế giới.

Thủ tướng đánh giá, thành tích mà vận động viên Đoàn thể thao Việt Nam vừa giành được đã mang lại vinh dự cho Tổ quốc, sự tự hào cho cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên và những người hâm mộ thể thao cả nước.

Hoang Xuan Vinh anh 1
Với thành tích 202,5 điểm trong 20 lượt bắn, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh ngày 6/8 đã giành huy chương Vàng tại nội dung 10 m súng ngắn hơi nam tại Đại hội thể thao thế giới (Olympic) 2016.

 

Qua thư, Thủ tướng gửi lời chúc mừng tới toàn thể cán bộ, chuyên gia, huấn luyện viên của Đoàn thể thao Việt Nam, đặc biệt là vận động viên Hoàng Xuân Vinh và các huấn luyện viên, vận động viên đội tuyển bắn súng Việt Nam.

Thủ tướng mong muốn toàn đoàn tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, nêu cao tinh thần đoàn kết, quyết tâm phấn đấu giành thêm nhiều thành tích tại Olympic lần này.

Ở nội dung 10 m súng hơi nam diễn ra tối 6/8 và rạng sáng 7/8 (giờ Việt Nam), Hoàng Xuân Vinh đã đứng thứ tư tại vòng loại và giành quyền vào chung kết với số điểm 581.

Nhưng bất ngờ không dừng lại ở đây, Hoàng Xuân Vinh còn gây sốc khi đánh bại cả xạ thủ Felipe Almeida Wu người Brazil một cách ngoạn mục để giành huy chương vàng lịch sử. Thành tích 202,5 điểm ở loạt bắn chung kết của anh cũng là kỷ lục Olympic mới trong loạt bắn chung kết. Đây cũng là lần đầu tiên VĐV Việt Nam lập kỷ lục ở một kỳ Olympics.

Sau chiến tích trên đất Rio, nhiều hãng tin lớn và các trang báo của thế giới đều đồng loạt đưa tin về xạ thủ sinh năm 1974.

 

Từ 2001 đến 2015, Xuân Vinh giành 8 huy chương vàng tại các kỳ SEA Games, HCV châu Á đầu tiên tại giải vô địch bắn súng hơi châu á 2012 , 1 huy chương vàng Cúp bắn súng thế giới (2013), 2 huy chương bạc ASIAD (2006 và 2014). 

 

Phát bắn đưa Hoàng Xuân Vinh giành HCV Olympic Ở chung kết nội dung 10 m súng ngắn hơi nam, Hoàng Xuân Vinh giành HCV với thành tích 202,5 điểm. Đây là HCV đầu tiên của thể thao Việt Nam ở Olympics.

Hà Hương

Bạn có thể quan tâm