Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng Xuân Vinh được Google làm video chung vui

"Hoàng Xuân Vinh" trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất ở Việt Nam. Google cũng nhanh chóng nắm bắt xu hướng tâm lý để cho ra đời đoạn video chúc mừng chiến tích của anh.

 Video clip Google chúc mừng chiếc HCV của Hoàng Xuân Vinh.

Rạng sáng 7/8, khi cả đất nước Việt Nam còn đang say ngủ, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã lập chiến tích xứng đáng ngự trị ở trang đẹp nhất trong lịch sử thể thao nước nhà bằng việc mang về tấm huy chương vàng Olympics đầu tiên.

Tại chung kết nội dung 10 mét súng hơi nam, Hoàng Xuân Vinh phá kỷ lục Olympics với 202,5 điểm, hơn thành tích của VĐV nước chủ nhà Felipe Almeida Wu chỉ 0,4 điểm.

Đặc biệt, trong loạt bắn áp chót, khi Felipe Wu giành 10,2 điểm thì VĐV 42 tuổi của Việt Nam chỉ được 9,2 điểm và bị đối thủ vượt lên với khoảng cách 0,2 điểm. Trước sức ép tâm lý và áp lực từ CĐV chủ nhà, xạ thủ Xuân Vinh đã thể hiện tinh thần thép ở loạt bắn cuối cùng, giành 10,7 điểm và đoạt HCV trong sự thán phục của đối thủ.

Hoang Xuan Vinh doat HCV anh 1
Từ khóa "Hoàng Xuân Vinh" nóng nhất trên mạng internet

Sau thắng lợi lịch sử tại Olympics Rio, “Hoàng Xuân Vinh” trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên internet tại Việt Nam, theo thống kê của Google xu hướng. Xếp thứ hai là từ khóa “Nguyễn Thị Ánh Viên”. Kình ngư trẻ tuổi phá sâu kỷ lục cũ của chính mình nhưng không thể vào chung kết nội dung 400 mét hỗn hợp nữ.

Hòa chung với niềm vui của đất nước Việt Nam, Google nhanh chóng nắm bắt xu hướng bằng việc trình làng đoạn clip ngắn để chúc mừng chiến tích của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. Đúng như những gì Google truyền tải: “Vietnam wakes up to their first ever gold medal”, đất nước Việt Nam đón chào ngày mới với chiếc HCV Olympics đầu tiên.

Từ 2001 đến 2015, Xuân Vinh giành 8 huy chương vàng tại các kỳ SEA Games, HCV châu Á đầu tiên tại giải vô địch bắn súng hơi châu á 2012 , 1 huy chương vàng Cúp bắn súng thế giới (2013), 2 huy chương bạc ASIAD (2006 và 2014).

Olympic 2016, giành huy chương vàng, thiết lập kỷ lục 202, điểm ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam

 

 

 

 

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm