Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng gọi điện chúc mừng tuyển U23 Việt Nam vào chung kết

Thủ tướng khẳng định chiến thắng lịch sử này là sự kiện hết sức có ý nghĩa đối với đất nước và đi vào lịch sử bóng đá nước nhà, đem lại niềm tự hào lớn lao cho người hâm mộ.

Ngay sau khi U23 Việt Nam giành chiến thắng kịch tính sau loạt luân lưu trước đội U23 Qatar để có lần đầu tiên giành quyền vào trận chung kết của giải vô địch U23 châu Á, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp gọi điện thoại cho Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam Lê Hoài Anh đang có mặt tại Trung Quốc để chúc mừng huấn luyện viên Park Hang-seo và toàn bộ đội tuyển U23 Việt Nam. 

Bày tỏ sự xúc động và khen ngợi tinh thần thi đấu quật cường, quả cảm của các chàng trai U23 Việt Nam, Thủ tướng khẳng định chiến thắng lịch sử này là sự kiện hết sức có ý nghĩa đối với đất nước và đi vào lịch sử bóng đá nước nhà, đem lại niềm tự hào lớn lao cho người hâm mộ.

Thủ tướng giao Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có hình thức khen thưởng kịp thời và xứng đáng cho huấn luyện viên Park Hang-seo và các cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam.

tran U23 Viet Nam vs U23 Qatar anh 1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá thành công của U23 Việt Nam là sự kiện hết sức có ý nghĩa với đất nước. Ảnh: Tiến Tuấn.

Tối cùng ngày, Bộ trưởng Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã gửi thư cho đội tuyển U23 Việt Nam. Bộ trưởng viết: "Khó có thể dùng từ ngữ nào diễn tả được hết niềm vui và tự hào mà đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam đã mang đến cho tôi và người hâm mộ trong buổi chiều ngày hôm nay. Một buổi chiều thật đặc biệt, đánh dấu thời khắc bóng đá Việt Nam tiếp tục làm nên kỳ tích mà ngay cả trong giấc mơ đẹp nhất chúng ta cũng không thể mơ được.

Thắng thuyết phục, quả cảm, kiên cường, giành tấm vé vào trận chung
kết giải U23 châu Á, U23 Việt Nam đã mang đến những giây phút cống hiến
và thể hiện được phẩm chất của con người Việt Nam, luôn kiên trì vượt qua
mọi khó khăn.

Một lần nữa thay mặt lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tôi gửi
lời cảm ơn và nhiệt liệt chúc mừng thành tích mà huấn luyện viên Park Hang-
seo và đội tuyển U23 Việt Nam đã đạt được. Mong toàn đội giữ gìn sức khỏe và có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận chung kết. Chúc toàn đội mạnh khỏe và thành công".

tran U23 Viet Nam vs U23 Qatar anh 2
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện thăm U22 Việt Nam tại SEA Games 29. Ảnh: Tiến Tuấn.

Vào 15h ngày 27/1, U23 Việt Nam sẽ đá trận chung kết tại SVĐ Thường Châu, Trung Quốc. Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo được xác định trong trận bán kết còn lại giữa U23 Hàn Quốc và U23 Uzbekistan.

Highlights U23 Việt Nam 2-2 U23 Qatar (pen 4-3) Hòa 2-2 sau 120 phút, U23 Việt Nam xuất sắc đánh bại U23 Qatar trên chấm 11 m với tỷ số 4-3, qua đó giành quyền vào chung kết U23 châu Á.

Hoàng Anh - Ngân Giang

Bạn có thể quan tâm