Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng gặp mặt các nhà sáng chế không chuyên

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, Chính phủ sẽ tiếp tục xây dựng và ban hành các cơ chế, chính sách tạo thuận lợi hơn nữa cho hoạt động sáng tạo, sáng chế của nhân dân.

Sáng 12/5, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã gặp mặt 63 nhà sáng chế không chuyên nghiệp tiêu biểu năm 2015 đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước. 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trò chuyện với các nhà sáng chế không chuyên nghiệp tiêu biểu năm 2015. Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trò chuyện với các nhà sáng chế không chuyên tiêu biểu năm 2015. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao, biểu dương và chúc mừng các nhà sáng chế không chuyên. Họ đã lao động thầm lặng, kiên trì theo đuổi ước mơ, hoài bão nghiên cứu, sáng tạo để đóng góp cho cộng đồng và xã hội.

“Kết quả không phải tự nhiên mà có. Những thành tựu mà đất nước đạt được ngày nay có thể nói luôn gắn liền với trí tuệ Việt Nam. Chính bằng trí tuệ, sức sáng tạo của nhân dân mà đất nước, dân tộc chúng ta đã vượt qua được vô vàn thử thách, khó khăn”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu.

Thủ tướng yêu cầu Bộ KH-CN và các ngành, địa phương cần tập trung nghiên cứu, đề xuất và trình Chính phủ ban hành các cơ chế, chính sách khuyến khích các hoạt động sáng tạo, sáng chế của nhân dân. 

Trong đó Nhà nước sẽ bảo đảm và hỗ trợ về bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ; thương mại hóa sản phẩm; phổ biến, quảng bá các sáng tạo sáng chế cũng như các chính sách khuyến khích về thuế, tiếp cận vốn, đất đai, mặt bằng...

“Chính phủ sẽ tiếp tục xây dựng và ban hành những cơ chế, chính sách mới để khuyến khích hơn nữa, tạo thuận lợi cho hoạt động sáng tạo, sáng chế của nhân dân. Mỗi sáng tạo, sáng chế của người dân phải được trân trọng và phát huy”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Bộ trưởng được khen 'dũng cảm' khi dám thử tàu lặn VN

Từng lặn thử tàu Hòa Bình, Bộ trưởng Nguyễn Quân cho hay, tàu đạt thông số thiết kế theo quy phạm của Đức, giá thành 1,5 triệu USD, trong khi nếu nhập ngoại là 5 triệu USD.

Khánh An

Bạn có thể quan tâm