Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng dự hội nghị xúc tiến đầu tư Sóc Trăng

“Tương lai gần Sóc Trăng phải là kho chứa bạc của các nhà đầu tư, của người dân, của cả nước. Tôi có niềm tin như thế”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ.

Ngày 19/6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Sóc Trăng và Phát động khởi nghiệp. Cùng tham gia có Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình, nhiều lãnh đạo bộ, ngành, tổ chức quốc tế và hơn 500 đại biểu.

Nằm trong vùng đồng bằng sông Cửu Long, Sóc Trăng được đánh giá có tiềm năng lớn về phát triển nông nghiệp, nhờ thuận lợi về thời tiết và thổ nhưỡng thích hợp cho nhiều loại cây trồng, vật nuôi; đặc biệt tỉnh có điều kiện “tích tụ ruộng đất” để hình thành những vùng sản xuất lớn, tập trung.

Thu tuong Nguyen Xuan Phuc anh 1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại hội nghị.

Cũng chính vì vậy, đây là vùng đất có thể nghiên cứu đầu tư các nhà máy chế biến nông sản, hình thành các khu, cụm công nghiệp để khai thác nguồn nguyên liệu tại chỗ.

Bên cạnh đó, lợi thế khác biệt của Sóc Trăng so với các địa phương trong vùng đồng bằng sông Cửu Long đó là tiềm năng về phát triển tổng hợp kinh tế biển, với các ngành như: năng lượng sạch, cảng biển, dịch vụ vận tải biển… Tiềm năng điện gió của Sóc Trăng là rất lớn.

Từ phân tích các tiềm năng và lợi thế sẵn có của tỉnh, Thủ tướng cho rằng đối với Sóc Trăng, trong tương lai nên tập trung phát triển dựa trên 3 trụ cột chính. Một là nông nghiệp công nghệ cao thích ứng với biến đổi khí hậu. Thứ hai, thủy sản sạch liên kết với ngành công nghiệp chế biến được định vị ở phân khúc cấp cao. Thứ ba, du lịch sinh thái gắn với phát triển các mô hình nông nghiệp sạch, thông minh; cùng với đó là phát triển năng lượng tái tạo.

Thu tuong Nguyen Xuan Phuc anh 2
Thủ tướng gặp mặt các nhà đầu tư tại hội nghị.

Tại Hội nghị, trong bài phát biểu khai mạc, ông Trần Văn Chuyện, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, chia sẻ nhằm khai thác tiềm năng, lợi thế của địa phương, hiện Sóc Trăng ưu tiên thu hút đầu tư ở ba lĩnh vực: Nông nghiệp công nghệ cao gắn với công nghiệp chế biến, Năng lượng tái tạo và Du lịch.

Song song, kinh doanh kết cấu hạ tầng khu, cụm công nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ; cảng biển, vận tải biển cũng được tỉnh quan tâm kêu gọi, tìm kiếm các nhà đầu tư. Ngoài những lợi thế có thể khai thác tại địa phương, tỉnh cam kết tạo thông thoáng về thủ tục hành chính và sẽ hỗ trợ tạo quỹ đất sạch để các nhà đầu tư dễ dàng tiếp cận và triển khai thực hiện các dự án.

Thủ tướng khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện cho nhà đầu tư thành công, tuy nhiên, các ưu đãi cần được đối ứng bằng các cam kết đóng góp trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

“Tương lai gần Sóc Trăng phải là kho chứa bạc của các nhà đầu tư, của người dân, của cả nước. Tôi có niềm tin như thế”, Thủ tướng chia sẻ.

Nhật Lâm - Ảnh: VGP

Bạn có thể quan tâm