Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng chỉ đạo xử nghiêm tình trạng nổ pháo dịp Tết

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu lãnh đạo các địa phương xử lý nghiêm tập thể, cá nhân để xảy ra việc nổ pháo dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

Thủ tướng vừa có văn bản yêu cầu Bộ Công an, UBND các tỉnh, thành trực thuộc Trung ương tăng cường các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng buôn bán, sử dụng pháo trái phép và xử lý nghiêm vi phạm theo quy định của pháp luật.

Trước đó, báo chí phản ánh trong những ngày Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, đặc biệt vào đêm giao thừa, tiếng pháo râm ran tại nhiều tỉnh, thành phố như Hải Phòng, Quảng Ninh, Đắk Lắk, Kon Tum, Hà Tĩnh, Nghệ An...

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an, UBND các tỉnh, thành trực thuộc Trung ương và các cơ quan liên quan tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm quy định về quản lý, sử dụng pháo; đồng thời, tăng cường các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng buôn bán, sử dụng pháo trái phép và xử lý nghiêm vi phạm theo quy định của pháp luật.

Riêng, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành như Hải Phòng, Quảng Ninh, Đắk Lắk, Kon Tum, Hà Tĩnh, Nghệ An khẩn trương kiểm tra, xác minh làm rõ nội dung phản ánh của báo chí.

Ngan chan no phao trai phep anh 1
Người dân đốt pháo vào đêm giao thừa vừa qua ở thị trấn Phố Châu, Hương Sơn (Hà Tĩnh).. Ảnh: P.D.

"Nếu có tình trạng đốt pháo trái phép trên địa bàn trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 phải chỉ đạo làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm tập thể, cá nhân để xảy ra vi phạm, báo cáo kết quả lên Thủ tướng trong tháng 3/2018", văn bản chỉ đạo của Thủ tướng nêu rõ.

Trước đó, Zing.vn phản ánh vào thời khắc giao thừa đêm 15/2 (tức 30 Tết), khu vực trung tâm thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) rền vang tiếng pháo.

Phố núi Hương Sơn rộn vang tiếng pháo Đêm Giao thừa, ở các ngã tư của thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đều có lực lượng cảnh sát, quân sự tuần tra nhưng người dân vẫn nổ pháo chào đón năm mới.

Trước cửa nhà dân ở ven trục đường Nguyễn Tuấn Thiện có tiếng pháo nổ. Một số loại gây nguy hiểm như pháo bi thi thoảng được đốt rồi ném ra đường, gây nổ khiến người đi đường giật mình.

Ông Nguyễn Quang Tuệ, Trưởng công an huyện Hương Sơn, cho biết năm nay Hà Tĩnh có hai điểm bắn pháo hoa. Một số nơi như ở huyện Hương Sơn người dân vẫn nổ pháo hoa và các loại pháo khác.

"Năm nay các nơi ở huyện cũng có nổ nhưng ít hơn so với mọi năm. Huyện và xã phối hợp lực lượng nhưng cũng không quản lý hết vì địa bàn rộng nên sẽ tìm hiểu xử lý sau", ông Tuệ nói.

Người dân Nam Định đốt pháo hoa đêm giao thừa Mậu Tuất Thời khắc giao thừa, mặc dù đã có lênh cấm nhưng nhiều người dân Nam Định vẫn đốt pháo chào đón năm mới 2018.

Phố núi Hà Tĩnh vang tiếng pháo đêm giao thừa

Ông Nguyễn Quang Tuệ, Trưởng công an huyện Hương Sơn, cho biết năm nay Hà Tĩnh có hai điểm bắn pháo hoa. Một số nơi ở huyện Hương Sơn người dân vẫn nổ pháo.


Thắng Quang

Bạn có thể quan tâm