Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công an Hà Tĩnh xử lý nhiều trường hợp nổ pháo đêm giao thừa

Đêm giao thừa, nhiều địa phương ở Hà Tĩnh đã xuất hiện tiếng pháo. Công an phải mật phục, xử lý hành chính hàng chục trường hợp vi phạm.

Chiều tối 16/2, Đại tá Đặng Hoài Sơn, Trưởng công an thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết năm nay lực lượng công an đã bắt giữ và xử lý hành chính 38 trường hợp nổ pháo đêm giao thừa.

No phao o Ha Tinh anh 1
Người dân đốt pháo hoa ở thị trấn Phố Châu. Ảnh: D.P.

"Những trường hợp xử lý đều ở khu vực phường Sông Trí. Năm nay pháo ít hơn các năm, chủ yếu là pháo hoa và không xuất hiện mìn. 100% lực lượng được triển khai mật phục và xử lý nên vấn nạn pháo giảm bớt", ông Sơn nói.

Tại huyện Nghi Xuân, nhà chức trách cũng mật phục, xử lý 18 trường hợp.

"Công an đã đưa những người đốt pháo về trụ sở viết bản kiểm điểm, cam kết không tái phạm, và xử lý hành chính. So với các năm, năm nay giảm hẳn việc nổ pháo, chỉ diễn ra một số nơi", thượng tá Nguyễn Quang Thành, Trưởng công an huyện Nghi Xuân nói.

Phố núi Hương Sơn rộn vang tiếng pháo Đêm Giao thừa, ở các ngã tư của thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đều có lực lượng cảnh sát, quân sự tuần tra nhưng người dân vẫn nổ pháo chào đón năm mới.

Đêm 15/2 (tức 30 Tết) phóng viên Zing.vn ghi nhận tại huyện Hương Sơn người dân vẫn nổ pháo hoa và các loại pháo khác.

Ông Nguyễn Quang Tuệ, Trưởng công an huyện Hương Sơn, cho biết năm nay Hà Tĩnh có hai điểm bắn pháo hoa. Một số nơi như ở huyện Hương Sơn người dân vẫn nổ pháo hoa và các loại pháo khác.

"Năm nay các nơi ở huyện cũng có nổ nhưng ít hơn so với mọi năm. Huyện và xã phối hợp lực lượng nhưng cũng không quản lý hết vì địa bàn rộng nên sẽ sẽ tìm hiểu xử lý sau", ông Tuệ nói.

No phao o Ha Tinh anh 2
Thị trấn Phố Châu cách TP Hà Tĩnh hơn 60 km pháo nổ vang trời đêm giao thừa. Ảnh: Google Maps.

Phố núi Hà Tĩnh vang tiếng pháo đêm giao thừa

Ông Nguyễn Quang Tuệ, Trưởng công an huyện Hương Sơn, cho biết năm nay Hà Tĩnh có hai điểm bắn pháo hoa. Một số nơi ở huyện Hương Sơn người dân vẫn nổ pháo.



Phạm Trường

Bạn có thể quan tâm