Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng: 'Chất lượng bữa ăn công nhân có đảm bảo không?'

Chiều 28/10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo một số bộ, ngành kiểm tra việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với công nhân, người lao động tại tỉnh Đồng Nai.

Thủ tướng: 'Tiền lương có đảm bảo cuộc sống bình thường không?' Trong buổi gặp gỡ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ, hỏi công nhân hơn 10 vấn đề trong cuộc sống. Trong đó, ông quan tâm nhiều đến tiền lương, nơi ăn, chốn ở của công nhân.

Thủ tướng cùng các lãnh đạo của tỉnh Đồng Nai, lãnh đạo Công ty Taekwang Vina (vốn Hàn Quốc đóng tại Khu công nghiệp Biên Hòa 2, TP Biên Hòa) Đồng Nai đến thăm nơi ở công nhân và khu trường học, bệnh xá do công ty Taekwang Vina xây dựng.

Thủ tướng đã đến thăm trường mầm non dành cho con công nhân với quy mô 800 - 1.000 trẻ, trong đó có 300 trẻ đang theo học. Thủ tướng tặng trường một tủ sách. Học phí hằng tháng của mỗi cháu được công ty hỗ trợ 1,1 triệu đồng.

thu tuong gap cong nhan anh 1
Thủ tướng tặng quà cho các cháu tại khu nhà trẻ dành cho con công nhân. Ảnh: VGP

Tại buổi gặp gỡ với 300 công nhân, Thủ tướng đề cập nhiều vấn đề về cuộc sống và muốn được nghe những tâm tư, nguyện vọng của tầng lớp lao động.

Thủ tướng hỏi công nhân: “Bữa ăn từ 16.000-23.000 đồng có đảm bảo chất lượng không? Sau giờ làm việc, công nhân có thời gian để sinh hoạt văn hóa, thể thao hay không? Mức lương và cuộc sống có đảm bảo không?”.

Một công nhân nói rằng vấn đề bữa ăn đang được công ty quan tâm, cải thiện. Bữa ăn luôn được sạch sẽ và đảm bảo chất dù giá bữa ăn vẫn còn rẻ.

thu tuong gap cong nhan anh 2
Công nhân Nguyễn Gia Thái nói lên nguyện vọng của mình trước Thủ tướng. Ảnh: Ngọc An.

“Những công nhân như chúng con luôn có nguyện vọng được nâng cao kiến thức, được tạo điều kiện để học tập. Con mong muốn có công ty mở các siêu thị, phòng khám, trường học trong công ty để đáp ứng cuộc sống công nhân”, chị Võ Thị Thúy Hòe nói.    

Tâm sự với Thủ tướng, nữ công nhân Nguyễn Thị Cẩm Tiên nói rằng sau những giờ làm việc, cô thường về phòng trọ và lên mạng theo dõi tin tức bằng điện thoại. Cô mong muốn giới chủ doanh nghiệp, chính quyền địa phương xây dựng điểm sinh hoạt, học tập và vui chơi dành cho công nhân.

Trong cuộc gặp gỡ với Thủ tướng, anh Nguyễn Gia Thái tâm sự rằng anh và nhiều công nhân khác luôn muốn xây dựng được căn nhà. “Việc mua một căn nhà đối với công nhân là điều vô cùng lớn lao. Con phải tích góp suốt nhiều năm trời trong khi việc mua bán có nhiều rủi ro. Con mong thru tướng và chính quyền có giải pháp về nơi ở, giúp công nhân được biết các thông tin về nhà ở, lô đất để việc mua bán được an toàn”.

Tại buổi gặp gỡ, Thủ tướng nói rằng những trăn trở của công nhân là những vấn đề cấp bách cần được giải quyết. Thủ tướng yêu cầu các đơn vị chức năng quan tâm đến vấn đề tiền lương, vấn đề ổn định cuộc sống công nhân. Tạo điều kiện để công nhân được học tập, được phát triển năng lực và phát triển.

Cuối buổi gặp gỡ, Thủ tướng trao 5 suất học bổng toàn phần cho 5 công nhân đang theo học nâng cao trình độ nghề nghiệp tại các trường đại học, cao đẳng nghề. Thủ tướng cũng tặng quà cho 2 gia đình có hai thế hệ làm công nhân và tặng quà chi gia đình có 2 vợ chồng khuyết tật cùng làm công nhân.

Ngày 30/4/2016, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có một cuộc gặp gỡ với 3.000 công nhân lao động ở Đồng Nai. Đó có thể coi là cuộc tiếp xúc lớn đầu tiên của Thủ tướng với công nhân lao động, có sự góp mặt của đông đảo người dân chỉ 3 tuần sau khi ông đọc lời tuyên thệ nhậm chức trước Quốc hội.

Một chi tiết cảm động của người đứng đầu Chính phủ trong cuộc gặp gỡ với 3.000 công nhân lao động tại Đồng Nai năm ngoái là khi MC của chương trình hỏi công nhân: “Theo bạn thì Thủ tướng ở khoảng cách gần hay xa?” thì một công nhân trả lời rất chân thật là: “Em thấy Thủ tướng ở xa quá”. Bất ngờ, ngay sau chia sẻ của nữ công nhân, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc rời khán đài, đến tận chỗ của Trần Thị Hằng Thu - người trả lời câu hỏi của MC - để lắng nghe câu hỏi và trả lời những băn khoăn của chị Thu về việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho bữa ăn công nhân.

Theo VPG

Thủ tướng yêu cầu đảm bảo lương thực, chỗ ở cho dân vùng thiên tai

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tập trung khắc phục hậu quả bão lụt vừa qua; dảm bảo lương thực, chỗ ở cho người dân vùng ảnh hưởng.



Ngọc An

Bạn có thể quan tâm