Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Canada chúc mừng sao Bayern vô địch Champions League

Alphonso Davies trở thành cầu thủ bóng đá Canada đầu tiên giành chức vô địch Champions League khi cùng Bayern Munich đánh bại PSG 1-0.

Trên mạng xã hội, Thủ tướng Canada Justin Trudeau chúc mừng chức vô địch Champions League của Alphonso Davies.

"Một khoảnh khắc lịch sử - cậu đã làm người Canada tự hào. Chúc mừng chức vô địch, Alphonso", ông Trudeau viết.

Đây là dòng trả lời của Davies. Hậu vệ cánh trái đang thi đấu cho Bayern viết: "Ai đoán được thằng nhóc từ Edmonton Alberta, Canada, nơi hầu hết còn chẳng biết đó là đâu, với nhiệt độ -40 độ C, giờ trở thành nhà vô địch Champions League chứ".

bayern anh 1

Alphonso Davies là phát hiện lớn nhất của Bayern trong mùa này. Ảnh: Getty.

Alphonso Davies là cầu thủ người Canada đầu tiên trong lịch sử vô địch Champions League. Hậu vệ trái này cũng là phát hiện lớn nhất của Bayern Munich mùa 2019/20. Davies ghi 3 bàn và có 10 lần kiến tạo cho Bayern trong mùa này.

Tại vòng knock-out Champions League, Davies chơi nổi bật ở Bayern. Hậu vệ người Canada kiến tạo 2 bàn trong các chiến thắng trước Chelsea và Barca. Ở trận đè bẹp Barca 8-2, Davies kiến tạo bàn đẹp nhất trận khi đi bóng qua hàng loạt cầu thủ đối phương trước khi chuyền bóng cho Joshua Kimmich ghi bàn.

Davies gia nhập Bayern từ CLB Vancouver với giá 10 triệu euro vào mùa hè 2019. Ban đầu, Davies chơi tại đội B nhưng sau đó sớm được đôn lên đội một và tỏa sáng dưới thời HLV Hansi Flick.

Hợp đồng chuyển nhượng của cầu thủ này có điều khoản Vancouver Whitecaps sẽ nhận 1 triệu euro nếu Davies vô địch Champions League.

Lúc này, giá trị của Davies theo Transfermarkt là 60 triệu euro. Anh trở thành hậu vệ trái đắt thứ 3 thế giới sau David Alaba và Andrew Robertson.

Sao trẻ Bayern vô địch Champions League sau 8 lần ra sân Alphonso Davies có khởi đầu tại Bayern đẹp như mơ sau khi cùng đội bóng nước Đức hạ PSG trong trận chung kết Champions League rạng sáng 24/8 (giờ Hà Nội).

Bayern trả thêm 1 triệu euro cho CLB cũ của Davies

Bayern Munich phải trả cho đội bóng Vancouver Whitecaps 1 triệu euro sau khi Alphonso Davies giành chức vô địch Champions League.

Bạn gái Alphonso Davies cũng có cơ hội vô địch Champions League

Cặp đôi tài năng bậc nhất của bóng đá Canada đứng trước cơ hội cùng nhau giành chức vô địch Champions League nam và nữ ở mùa giải 2019/20.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm