Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng biểu dương các đơn vị thi công đường dây 500 kV mạch 3

Thủ tướng ghi nhận, đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương tinh thần chủ động, quyết tâm, quyết liệt hoàn thành nhiệm vụ được giao của cấp ủy đảng, chính quyền các địa phương.

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa có thư gửi các cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương trong việc thực hiện đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên).

Để góp phần nâng cao năng lực truyền tải của hệ thống điện quốc gia, bảo đảm cung ứng điện ổn định cho sản xuất kinh doanh và tiêu dùng của người dân, từ cuối năm 2023 đến nay, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ đã quyết định tập trung đầu tư và quyết liệt chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công công trình đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên), nỗ lực phấn đấu bảo đảm hoàn thành trước ngày 30/6/2024.

Thu tuong anh 1

Thủ tướng biểu dương các đơn vị thi công dự án 500kV mạch 3. Ảnh: Nhật Bắc.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành, cấp ủy, chính quyền các địa phương đã vào cuộc quyết liệt. Các nhà thầu thi công, đơn vị tư vấn với gần 15.000 cán bộ, kỹ sư, công nhân, người lao động trên các công trường với tinh thần làm việc "3 ca, 4 kíp", "vượt nắng, thắng mưa", "ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương", "chỉ bàn làm, không bàn lùi" và sự ủng hộ, đồng lòng, tích cực hưởng ứng của người dân, đến nay đã hoàn thành gần 100% công tác giải phóng mặt bằng; đúc xong 100% móng cột; đã và đang lắp dựng 913 cột (đạt 77%).

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ghi nhận, đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương tinh thần chủ động, quyết tâm, quyết liệt hoàn thành nhiệm vụ được giao của cấp ủy đảng, chính quyền các địa phương có dự án đường dây đi qua, nhất là sự chỉ đạo quyết liệt, trực tiếp, sát sao của các các cơ quan, đơn vị, địa phương đã nỗ lực, chủ động sáng tạo, với tinh thần quyết tâm cao nhất, huy động mọi nguồn lực tập trung thi công để hoàn thành công trình.

Thủ tướng biểu dương các nhà thầu thi công, đơn vị tư vấn, đơn vị cung cấp vật liệu và gần 15.000 cán bộ, kỹ sư, công nhân, người lao động đã vượt mọi khó khăn, nỗ lực thi công công trình; biểu dương tinh thần trách nhiệm, sự ủng hộ, đồng lòng của người dân đã nhường nơi ở, nơi sản xuất, canh tác, dành đất cho dự án; biểu dương tinh thần xung kích, tình nguyện, trách nhiệm, sáng tạo đoàn viên công đoàn của tuổi trẻ đoàn viên thanh niên trong tham gia xây dựng, phát triển đất nước với tinh thần "đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên".

Thời gian tới, mặc dù khối lượng công việc cần hoàn thành còn nhiều, song Thủ tướng bày tỏ tin tưởng rằng các đơn vị, nhà thầu thi công, đơn vị tư vấn, cán bộ, kỹ sư, công nhân lao động trên công trường sẽ tiếp tục vượt mọi khó khăn, thách thức để nhất định đưa công trình đường dây 500 kV mạch 3 bảo đảm chất lượng về đích đúng tiến độ trước ngày 30/6/2024.

https://tienphong.vn/thu-tuong-bieu-duong-cac-don-vi-thi-cong-duong-day-500-kv-mach-3-post1644794.tpo

Văn Kiên/Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm