Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Anh dùng nhiều mỹ từ để nói về Việt Nam

"Tôi rất vui khi trở thành thủ tướng Anh tại nhiệm đầu tiên thăm Việt Nam, quốc gia chuyển biến mạnh mẽ trong những năm gần đây", Thủ tướng David Cameron nói.

Chuyên cơ của Thủ tướng Anh David Cameron đáp xuống Hà Nội. Ảnh: Manchester Evening News

Chiều 29/7, chuyên cơ chở Thủ tướng Anh David Cameron đáp xuống Hà Nội. Theo kế hoạch, người đứng đầu chính phủ Anh sẽ hội đàm với các nhà lãnh đạo Việt Nam, Guardian đưa tin.

Ông Cameron là thủ tướng Anh đầu tiên thăm Việt Nam từ khi đất nước thống nhất năm 1975. Chuyến công du của Thủ tướng Cameron đánh dấu mốc quan trọng trong mối quan hệ giữa hai quốc gia.

“Tôi rất vui mừng khi trở thành thủ tướng Anh đang tại nhiệm đầu tiên thăm Việt Nam, quốc gia chuyển biến mạnh mẽ trong những năm gần đây. Việt Nam vẫn đang trên đà tăng trưởng với sự sôi động, dân số trẻ và tầng lớp trung lưu ngày càng đông đảo”, ông phát biểu.

Theo người đứng đầu chính phủ Anh, tiềm năng phát triển của Việt Nam tạo cơ hội lớn cho nước Anh và các doanh nghiệp Anh, đặc biệt là những đơn vị hoạt động trong lĩnh vực kỹ thuật tiên tiến, phát triển cơ sở hạ tầng, ngân hàng và các dịch vụ tài chính. Ông Cameron cũng nhấn mạnh chuyến thăm là cơ hội để “xây dựng mối quan hệ tốt đẹp và mạnh mẽ hơn” với chính phủ Việt Nam, bao gồm cả lĩnh vực khắc phục biến đổi khí hậu và chống buôn người.

Thủ tướng Cameron cam kết chính phủ của ông sẽ hành động quyết liệt để giải quyết nạn buôn người từ Việt Nam vào Anh. Theo phía Anh, nhiều công dân Việt Nam - bao gồm trẻ em - lọt vào tay các băng đảng có tổ chức và phải làm việc như nô lệ. Chính phủ Anh đã tiến hành nhiều hoạt động hỗ trợ nạn nhân của bọn buôn người, nhưng London muốn phát động chiến dịch truyền thông tại các tỉnh của Việt Nam để ngăn chặn vấn nạn từ gốc.

Tín hiệu tốt cho thương mại và đầu tư Việt - Anh

Ông Hoàng Văn Dũng, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Anh, trao đổi với Zing.vn về triển vọng phát triển quan hệ hai nước thông qua chuyến thăm lần đầu tiên của Thủ tướng David Cameron.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm