Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Anh bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam

Việt Nam là điểm đến nằm trong chuyến công du 4 nước Đông Nam Á của Thủ tướng David Cameron, cùng với Indonesia, Malaysia và Singapore.

Sau lễ đón chiều 29/7, ông Cameron đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Hai Thủ tướng chứng kiến lễ ký kết văn kiện và gặp gỡ ngắn với báo chí.

Sau đó, Thủ tướng Anh David Cameron đến chào xã giao Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Trương Tấn Sang. Sau tiệc chiêu đãi chính thức, ông Cameron rời Hà Nội bay vào TP HCM.

Lễ đón chính thức diễn ra tại Phủ Chủ tịch.
Lễ đón chính thức Thủ tướng Anh diễn ra tại Phủ Chủ tịch.

Trước đó, khi vừa hạ cánh xuống sân bay Nội Bài chiều nay, Thủ tướng Anh đã vào thăm xưởng sửa chữa và bảo dưỡng máy bay của công ty VAECO.

Lịch trình của ông Cameron ở TP HCM cũng rất bận rộn. Ông sẽ gặp Bí thư Thành ủy và Chủ tịch UBND TP HCM, dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt - Anh, cũng như gặp gỡ các nhà đầu tư Anh và Việt Nam tại Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM.

Việt Nam nằm trong chuyến công du 4 nước Đông Nam Á của Thủ tướng David Cameron, cùng với Indonesia, Malaysia và Singapore. 

Đây là lần đầu tiên ông Cameron thăm chính thức Việt Nam, cũng là lần đầu tiên một Thủ tướng Anh thăm chính thức Việt Nam. Cựu Thủ tướng Anh Tony Blair đã đến Việt Nam 4 lần trong các năm 2012-2014.

Hai nước thiết lập quan hệ chính thức năm 1973, sau đó nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược năm 2010.

http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/253300/thu-tuong-anh-den-ha-noi-giua-troi-mua-to.html

Theo Chung Hoàng/Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm