Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thư từ Anh: 'Rạp xiếc' Chelsea

Thông thường, những trận gặp đội đàn em như Sunderland ai cũng dự đoán một chiến thắng dễ cho Chelsea.

Thư từ Anh: 'Rạp xiếc' Chelsea

Thông thường, những trận gặp đội đàn em như Sunderland ai cũng dự đoán một chiến thắng dễ cho Chelsea.

22h, 8/12/2012, SVĐ Ánh Sáng: Sunderland - Chelsea

Nhưng tình hình bây giờ đã khác, từ sau chiến thắng vang dội 4-2 ngay trên sân White Hart Lane của Tottenham, Chelsea đã trải qua bảy trận tại Giải ngoại hạng Anh (Premier League) chỉ toàn hòa hoặc thua, vị trí thứ ba của họ chỉ có được nhờ kết quả tốt hai tháng đầu mùa.

Trước vòng đấu, ai cũng bất ngờ khi đọc bài mới đây của trưởng ban thể thao nhật báo Independent (Anh) James Lawton, người đoạt giải nhà báo thể thao năm 2011 tại Anh. Lawton đã gọi Chelsea là “rạp xiếc” và nói may mà Avram Grant không về giúp Chelsea, nếu không bộ ba Grant, Benitez và Abramovich không phải ba chàng ngự lâm pháo thủ (the three musketeers) mà là ba chàng ngố (the three stooges).

Không biết bài báo có làm CĐV Chelsea khóc ròng hay không, nhưng chắc chắn là Lawton đã nói lên được điều rất nhiều người đang thấy: Chelsea hiện đang giống như một trò đùa. Tất cả chỉ trích đều nhắm vào ông Rafael Benitez vì thời còn ở Liverpool ông có “nợ máu” với Chelsea. Ngoài ra cũng vì CĐV còn yêu mến cựu HLV Di Matteo. Ít ai nghĩ đến việc HLV người Tây Ban Nha Benitez cũng chỉ là bia đỡ đạn của ông chủ Abramovich, người đã khôn ngoan đánh lạc hướng búa rìu dư luận không nhắm vào mình.

“Rạp xiếc” phía tây London dạo gần đây lại có những biểu hiện khá kỳ cục kiểu như thủ môn Cech phát biểu: bị loại khỏi Champions League từ vòng này hay vòng 1/16 hay tứ kết cũng như nhau. Rồi vụ lùm xùm với trọng tài Clattenburg khi Chelsea buộc tội ông phân biệt chủng tộc làm ông mất ăn mất ngủ mấy tuần liền vì tội này ở Anh tệ hơn cướp giật, lừa đảo gấp nhiều lần. Rồi việc Drogba tổ chức tiệc vào tối thứ năm vừa rồi để tặng đồng đội cũ mỗi người một... chiếc nhẫn có khắc chiến thắng vô địch Champions League mùa rồi để đồng đội lên tinh thần trở lại.

Trở lại với trận đấu hôm nay trên sân Ánh Sáng. Hiện chủ nhà Sunderland hơn nhóm xuống hạng đúng một điểm nên rất cần chiến thắng. Họ cũng có lối đá rất khó chịu dưới thời HLV O’Neill. Cụ thể khi gặp đội mạnh, họ thường để mười cầu thủ phòng thủ và chờ cơ hội phản công. Vì vậy, dù BBC dự đoán kết quả hòa 1-1 nhưng chúng tôi nghĩ Chelsea sẽ thắng đậm trận này vì Sunderland chơi không sắc bén và dễ bị sơ sẩy.

Cũng đang lâm vào thế “sa cơ rồng cũng như giun khác gì” như Chelsea, Arsenal sẽ tiếp West Brom trên sân nhà. Khó có thể tin được sau 15 vòng đấu, West Brom đang xếp trên Arsenal năm hạng và bằng điểm đội xếp thứ ba Chelsea. Mùa bóng trước tôi có đi xem trận này trên sân. Lúc đó ông Hodgson, HLV tuyển Anh hiện giờ, dẫn dắt West Brom và Arsenal đã thắng 3-0, trong đó Van Persie ghi một bàn, chuyền cho Vermaelen và Arteta ghi hai bàn còn lại.

Hôm đó trên khán đài hát bài “Robin van Persie, anh ghi bàn khi anh muốn”. Đầu mùa này, đối phương đã chọc ghẹo Arsenal bằng cách sử dụng giai điệu đó nhưng thay lời thành “Robin van Persie, anh bỏ đi khi anh muốn” hoặc “Robin van Persie, anh ghi bàn cho... Man U”...

CĐV Arsenal có thể quay lại chọc quê Chelsea khi đội bóng áo xanh bị loại khỏi Champions League, phải xuống đá ở Europa League. Nhưng nhìn lại thứ hạng hiện giờ của chính mình ở Premier League, họ đã quyết định ngậm đắng nuốt cay chờ qua khỏi “con trăng” này. Trước mắt, Arsenal buộc phải thắng West Brom trên sân nhà để lấy lại lòng tin.

Theo Tuổi trẻ

Theo Tuổi trẻ

Bạn có thể quan tâm