Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ thăm Việt Nam bàn về 'tái cân bằng'

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony Blinken sẽ phát biểu về chính sách của Mỹ đối với Việt Nam và châu Á - Thái Bình Dương tại Hà Nội trong chuyến công du vào ngày 20 và 21/4.

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ, Thứ trưởng Ngoại giao Blinken sẽ thăm Việt Nam tuần tới trước thềm chuyến thăm dự kiến của Tổng thống Barack Obama vào tháng 5.

Ông Blinken sẽ gặp gỡ các quan chức cấp cao của chính phủ tại Hà Nội để thảo luận về quan hệ Mỹ - Việt Nam và các vấn đề quan tâm chung khác, gồm chính sách "tái cân bằng" hướng tới châu Á. Ông cũng sẽ gặp gỡ người dân, doanh nhân và sinh viên.

thu truong ngoai giao My tham viet Nam anh 1

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony Blinken

. Ảnh: AP

Quan chức ngoại giao Mỹ sẽ có bài diễn văn về chính sách của Mỹ đối với Việt Nam và khu vực Châu Á - Thái Bình Dương trước sinh viên và giảng viên tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội.

Trước đó, thứ trưởng Ngoại giao Mỹ tới thăm Tokyo, Seoul từ ngày 17 tới 20/4. Sau chuyến thăm Việt Nam, ông sẽ tới Jakarta ngày 22/4, theo trang web của Bộ Ngoại giao Mỹ.

Trong hơn hai thập kỷ và trải qua hai đời tổng thống, Thứ trưởng Blinken đã giữ những vị trí cao cấp về chính sách đối ngoại Mỹ.

Tổng thống Obama sẽ thăm Việt Nam vào cuối tháng 5

Trong buổi họp báo thường kỳ ngày 14/4, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết chuyến công du của Tổng thống Barack Obama dự kiến diễn ra vào cuối tháng 5.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm