Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thứ trưởng Công Thương 'né' khi bị truy vấn về Liên kết Việt

Lãnh đạo Bộ Công Thương khẳng định, hoạt động của Liên kết Việt là lừa đảo, chứ không phải kinh doanh đa cấp, nhưng từ chối thông báo rõ vi phạm hành chính của công ty này.

Liên Kết Việt bị phạt số tiền 570 triệu do các vi phạm hành chính trong kinh doanh đa cấp. Ảnh minh họa.

Trao đổi với báo chí sau cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 29/2, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, Bộ đã làm "không chậm trễ" trách nhiệm của mình trong việc xử lý Công ty Liên kết Việt, đơn vị đã lừa đảo hơn 60.000 người, chiếm đoạt số tiền lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

Theo Thứ trưởng Hải, hoạt động của Liên kết Việt thực chất là lừa đảo, chứ không phải là kinh doanh đa cấp. Tuy nhiên, trong thông báo mới đây của Cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương Bạch Văn Mừng, công ty này lại bị phạt vì có vi phạm các quy định trong hoạt động bán hàng đa cấp.

Khi bị truy vấn về việc tại sao không công khai việc xử lý vi phạm hành chính 570 triệu đồng và thông báo rõ những vi phạm của công ty này, ông Hải lúng túng và rời khỏi vòng vây của hàng chục phóng viên.

Công ty Liên kết Việt được Sở Công Thương Hà Nội cấp Giấy chứng nhận thực hiện bán hàng đa cấp vào ngày 10/2/ 2014. Ngày 21/10/2014, Liên kết Việt nộp hồ sơ xin cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại Cục quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương, trước khi bắt đầu thực hiện hàng loạt hoạt động lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của các bị hại. Trong vòng 1 năm, công ty này đã lừa đảo số tiền 1.900 tỷ đồng của hơn 60.000 bị hại trên 27 tỉnh thành.

Ngày 28/2, Bộ Công Thương mới công khai kết quả tiến hành điều tra việc cạnh tranh của công ty này, đồng thời ban hành quyết định xử phạt 570 triệu đồng do vi phạm các quy định trong hoạt động bán hàng đa cấp. Số tiền phạt được đại diện Cục quản lý cạnh tranh đánh giá là "rất lớn", nhưng không thể so với số tiền doanh nghiệp này đã lừa đảo người dân.

Bộ Công Thương lên tiếng về đa cấp Liên kết Việt

Cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công thương Bạch Văn Mừng lên tiếng về một số vấn đề xung quanh hoạt động bán hàng đa cấp của công ty Liên kết Việt.


Hạ Minh

Bạn có thể quan tâm