Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thử thách với phiên bản game Mario hóa dẻo gây ức chế

Huyền thoại làng game "hái nấm" trở lại trong phiên bản Jelly Mario hóa dẻo trên nền web.

Nhà phát triển Stefan Hedman lần đầu tiết lộ về tựa game Jelly Mario độc đáo trên qua Twitter. Đúng với tên gọi, Jelly Mario là thế giới được xây dựng theo hiệu ứng thạch dẻo lạ mắt.

Jelly Mario - khi Super Mario bị hóa dẻo Biến thể game Super Mario mới, gây hứng thú khi hóa dẻo mọi thứ.

Vẫn là những hình ảnh quen thuộc như ống nước, nền gạch hay chướng ngại vật, hoa ăn thịt, nấm goomba trên nền đồ họa 8 bit... nhưng tất cả đều uốn cong, vặn xoắn hay bật lại theo nhiều các khác nhau khi bị tác động.

Khá thú vị khi nhân vật chính cũng nổi lên như một chú sứa thay cho các bước nhảy. Ngay cả âm thanh của trò chơi cũng không ngoại lệ, bị bóp méo theo mỗi chuyển động.

Nếu Super Mario truyền thống ghi điểm với cảm giác chơi chặt chẽ và khả năng điều khiển tốt từng hành động của nhân vật, từ chạy đến vượt chướng ngại, thì Jelly Mario hoàn toàn ngược lại. Thao vẫn được thực hiện bằng các nút mũi tên song khá khó nhằn vì độ chính xác giảm mạnh trong thế giới thạch dẻo.

Game Jelly Mario thu vi anh 1
Thế giới nấm theo phong cách thạch dẻo. Ảnh: The Verge

Hiện tại, trò chơi trình duyệt miễn phí này đã mở 2 cấp độ đầu tiên tương ứng với Super Mario Bros bản gốc. Hệ thống đặc trưng của Super Mario được tận dụng lại nhưng dưới một hình thức khác lạ, tạo không ít hứng thú cho người chơi.

Dù đã có rất nhiều biến thể của Super Mario nhưng sự xuất hiện của Jelly Mario cho thấy sáng tạo là không biên giới. Để chơi thử trò chơi này trên trình duyệt, bạn chỉ cần truy cập vào địa chỉ http://jellymar.io.

5 tựa game di động mới lạ giải trí ngày cuối tuần

Heir of Light, Pocket Knights 2, It's Full of Sparks, ChronoBlade là các trò chơi trên di động hấp dẫn và thú vị, giúp người dùng xả stress sau những ngày làm việc vất vả.

PC Building Simulator, game ráp máy đang gây bão trên Steam

PC Building Simulator là trò chơi giả lập máy tính mới xuất hiện trên Steam. Dù mới ra mắt một ngày nhưng game đã có hơn 500.000 lượt tải về.

Gia Minh

Bạn có thể quan tâm