Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thú sưu tập đồ bình dân của sao Việt

Bên cạnh nhiều nghệ sĩ có thú vui xa xỉ là sưu tập hàng hiệu, đồ có giá trị khủng, thì Hồ Quang Hiếu, Tùng Dương, Thanh Thảo lại có những bộ sưu tập khá giản dị.

Hồ Quang Hiếu và bộ sưu tập 50 chiếc mũ snapback: Khác với các đồng nghiệp sở hữu bộ sưu tập phụ kiện đắt tiền, nam ca sĩ Con bướm xuân lại có sở thích khá bình dị và đơn giản. Hồ Quang Hiếu chia sẻ, anh không quá chăm chút về hình ảnh thời trang hay chạy theo xu hướng. Nhưng anh lại có niềm yêu thích đặc biệt với những chiếc mũ snapback. Trong tủ đồ của anh có khoảng 50 chiếc snapback đủ kiểu mẫu cũng như màu sắc khác nhau.
Nam ca sĩ sinh năm 1984 chia sẻ, anh là người thích chu du khám phá nhiều miền đất mới nên cũng thường mang theo mũ lưỡi trai trong các chuyến đi. Ngoài ra, mỗi lần đi lưu diễn, anh đều mua vài cái để bổ sung cho bộ sưu tập độc đáo của mình.
Nam Cường thích sưu tập mũ lạ: Nam ca sĩ sinh năm 1985 ngoài sở thích sưu tập nước hoa, anh còn bị lôi cuốn bởi những chiếc mũ. Nam Cường thổ lộ, mỗi lần đi chơi, anh thường tìm xem ở đất nước đó người ta hay đội mũ gì hoặc có những chiếc mũ thời trang nào để mua về. Theo anh, mũ không chỉ để che nắng mà còn là một phụ kiện không thể thiếu làm cho trang phục của anh thêm phần nổi bật.
Trong bộ sưu tập mũ của Nam Cường có những chiếc mang kiểu dáng khá lạ, trong đó, có không ít mũ được mua với giá chỉ vài chục nghìn đồng nhưng được anh rất thích.
Bảo Lan sở hữu bộ sưu tập nhạc cụ: Cô út trong nhóm nhạc 5 Dòng Kẻ từng khoe trên báo về bộ sưu tập hơn 20 loại nhạc cụ từ bộ gõ, bộ trống Percussion, Conga, Bongo của Mỹ La-tinh đến những chiếc tù và, đàn thập lục, tì bà, tranh, sáo mang đậm chất Việt… Ngoài ra còn có những dụng cụ đặc biệt như ống đổ của Brazil, khi nghiêng ống sẽ nghe được âm thanh như tiếng mưa tí tách. Tùy theo mức độ nghiêng mà cho ra những hiệu ứng tiếng mưa khác nhau. Hay như chiếc đàn Tra Ngô của người Tây Bắc khi rung lên âm thanh thánh thót và vọng đi rất xa.
Bảo Lan tâm sự, mỗi lần lưu diễn ở nước ngoài, thay vì mua sắm quần áo, trang sức như nhiều đồng nghiệp khác, cô đều tìm tới các cửa hàng bán nhạc cũ từ cũ đến mới để kiếm những món đồ độc đáo và mang tính truyền thống của từng vùng miền. Chính vì vậy mà có lần cô bị lạc đường bởi quá mải mê tìm kiếm. 
Tùng Dương sưu tầm băng, đĩa nhạc: Một trong những điểm ấn tượng trong căn nhà của chàng "Trương Chi 8X" là bộ sưu tập băng, đĩa nhạc lên tới gần 6000 chiếc với đủ các thể loại âm nhạc khác nhau của các ca sĩ thành danh trong nước và quốc tế. Mỗi lần lưu diễn ở nước ngoài, Tùng Dương đều tranh thủ lui tới các cửa hàng bán đĩa. Anh có thể ngồi hàng giờ để tìm những chiếc đĩa mà anh yêu thích.
Tùng Dương tâm sự, anh có thú sưu tập đĩa từ khi 12 tuổi. Lúc đó bố mẹ anh sinh sống ở bên Nga biết con trai thích hát nên chịu khó đi săn lùng đĩa nhạc của các em thiếu nhi quốc tế gửi về cho Tùng Dương. "Âm nhạc như một ma lực hút Dương từ dạo đó. Những chiếc băng, đĩa cùng với những chú búp bê Nga được Dương nâng niu cất giữ như một báu vật đến bây giờ" - giọng ca Con cò thổ lộ.
Thanh Thảo sưu tập miếng dán tủ lạnh: Khi đến nhà của nữ ca sĩ Búp bê không tình yêu nằm trong con hẻm lớn đường Hoàng Diệu, TP.HCM, nhiều người không khỏi bất ngờ với chiếc tủ lạnh lớn với những miếng dán chi chít, đủ hình thù khá ngộ nghĩnh. 
Thanh Thảo chia sẻ, sở thích của cô là sưu tập những miếng dán tủ lạnh nên mỗi lần đi lưu diễn ở nước ngoài, đến địa điểm nào, Thanh Thảo cũng thích giữ lại những miếng dán tủ lạnh làm kỷ niệm. Bao nhiêu miếng dán là bấy nhiêu nơi cô đã đặt chân đến. 
Đào Bá Lộc, Minh Vượng thích sưu tập búp bê: Ngoài ca hát, Đào Bá Lộc cũng được biết đến là nam ca sĩ có nhiều sở thích đặc biệt như thiết kế thời trang, sưu tầm búp bê Barbie... Chính vì vậy, anh đã mang những điều này vào MV Kiếp sau vừa ra mắt của mình. 
Nam ca sĩ trưởng thành từ cuộc thi The Voice chia sẻ, trước khi đi hát, anh chọn theo học ngành thời trang và thường tự thiết kế trang phục cho bộ sưu tập búp bê ở nhà.
Ngoài Đào Bá Lộc, nghệ sĩ hài Minh Vượng cũng là một người yêu thích búp bê. Chị từng tâm sự, trải qua một tuổi thơ thiếu thốn, đến khi về già, chị mới "nảy nòi" chơi búp bê. Mỗi dịp đi lưu diễn, chị không chọn mua thứ gì quý giá ngoài những con búp bê xinh xắn. Khi có thời gian rảnh, chị lại đem bộ sưu tập búp bê ra tắm rửa và tết lại tóc, coi đó như một thú vui giải tỏa stress. 
Mai Phương Thúy thích Doraemon, Arale: Bên cạnh những món đồ hàng hiệu có giá lên tới vài trăm triệu, Hoa hậu Việt Nam 2006 có sở thích sưu tập các món đồ liên quan tới Doraemon và Arale - hai nhân vật hoạt hình được nhiều bạn trẻ yêu thích. 
Mỗi chuyến đi du lịch nước ngoài, Mai Phương Thúy đều tìm mua những món đồ liên quan tới Doraemon cũng như Arale để bổ sung vào bộ sưu tập của mình. Người đẹp từng khoe, ở nhà riêng của cô luôn có một góc riêng để trưng bày những món đồ liên quan tới hai nhân vật đáng yêu này. 
Xuân Hinh thích sưu tập kính mắt: Danh hài đình đám đất Bắc sở hữu một bộ sưu tập kính mắt với không ít thương hiệu nổi tiếng. Bên cạnh đó, Xuân Hinh cũng có niềm yêu thích đặc biệt với những chiếc kính mắt có kiểu dáng đặc biệt có giá bình dân được ông mua trong mỗi dịp đi diễn. 

Hoàng Ca (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm