Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ quân Malaysia xát muối vào nỗi đau thủ môn Thái Lan

Tiền vệ Zaquan Adha cho biết lời khiêu khích của thủ môn Chatchai Budprom vô tình trở thành nguồn cảm hứng để đội Malaysia quyết tâm hơn.

Highlights AFF Cup: Thái Lan 2-2 Malaysia Adisak Kraisorn đá hỏng quả phạt đền ở phút 90+5 khiến đội tuyển Thái Lan kết thúc trận bán kết lượt về gặp Malaysia với tỷ số 2-2, qua đó chính thức trở thành cựu vương AFF Cup.

"Với tôi, những bình luận của thủ môn đội bạn giúp bản thân thêm khao khát và hừng hực khí thế giành chiến thắng hơn. Người Thái muốn nói gì thì kệ họ, chúng tôi chỉ tập trung cho diễn biến trên sân. Sau cùng, chúng tôi đã chiến thắng", Adha chia sẻ cảm xúc trên trang chủ AFF Cup.

Trước giờ bóng lăn, Chatchai trong cuộc họp báo nói đầy khiêu khích: "Tôi nghĩ các CĐV Malaysia và cầu thủ của họ nên đi ngủ thật ngon giấc để giữ sức khoẻ vì trận lượt về sẽ là cơn ác mộng cho họ. Ở sân nhà, Thái Lan sẽ thi đấu khác hẳn và giành chiến thắng cách biệt để vào chung kết".

Thai Lan anh 1
Đội tuyển Malaysia vào chung kết AFF Cup nhờ luật bàn thắng sân khách. Ảnh: Getty Images.

Thế nhưng, tuyển Thái Lan rốt cuộc bị loại cay đắng, dù hai lần vượt lên dẫn trước. Đã vậy, họ còn đá hỏng cú phạt đền vào phút bù giờ hiệp 2, khiến tham vọng vào chung kết bất thành. Hòa 2-2 với Malaysia ở trận bán kết lượt về, "Voi chiến" bị loại bởi luật bàn thắng trên sân khách.

Đối thủ của tuyển Malaysia sắp tới sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Việt Nam và Philippines diễn ra tối 6/12. Dù biết khó để đăng quang AFF Cup lần thứ hai từ năm 2010, nhưng Adha cảm thấy tự tin vào tương lai. Anh cho biết sự nỗ lực của đội nhà sẽ được tưởng thưởng xứng đáng.

Còn khi nói về 90 phút tại Bangkok vừa qua, thủ quân Malaysia cho biết: "Không dễ để thi đấu ở đây. Trận đấu này thật sự hấp dẫn. Trong bóng đá, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Về các đồng đội, tôi tin họ đã thi đấu nỗ lực. Song, mọi thứ vẫn chưa kết thúc".

Theo Adha, đội tuyển Malaysia đã vào chung kết AFF Cup, nhưng họ cần làm nhiều hơn để trở thành nhà vô địch.

Về phần thủ thành Chatchai, anh trở thành tâm điểm của những lời giễu cợt trên mạng xã hội sau trận hòa 2-2 giữa Thái Lan và Malaysia ở bán kết lượt về AFF Cup 2018. Thậm chí, các cầu thủ Malaysia sau trận đấu còn bày trò trong phòng thay đồ để đáp trả những lời lẽ hùng hồn của Chatchai.

Khi người Thái trả lại sự may mắn cho Malaysia

Đội tuyển Thái Lan vay mượn sự may mắn của người Malaysia quá nhiều ở Kuala Lumpur tuần rồi, để rồi họ phải trả lại điều đó.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm