Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Thủ phủ' hàng mã tất bật làm điếu cày, xe sang cho rằm tháng 7

Nhiều hộ kinh doanh tại "thủ phủ" hàng mã Song Hồ, Thuận Thành (Bắc Ninh) sản xuất các mặt hàng độc đáo bằng giấy như biệt thự, xe SH, điếu cày, nội y... phục vụ ngày rằm tháng 7 (15/7 Âm lịch).

Thu phu vang ma anh 1

Chỉ một ngày nữa là tới rằm tháng 7 (15/7 Âm lịch), tại "thủ phủ" hàng mã miền Bắc ở phường Song Hồ (thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) những ngày này hàng trăm hộ kinh doanh đang tất bật chuẩn bị những chuyến hàng lớn nhỏ đưa về các tỉnh, thành.

Thu phu vang ma anh 2

Hàng mã ở đây được người dân sản xuất và tiêu thụ quanh năm, đặc biệt tăng cường sản xuất vào các dịp rằm tháng 7 Âm lịch và dịp Tết Nguyên đán.

Thu phu vang ma anh 7

Cửa hàng của anh Đức Quang (phường Song Hồ, thị xã Thuận Thành) được nhiều người biết tới trên kênh TikTok "Quang vàng mã" bởi các mặt hàng độc lạ được sản xuất theo yêu cầu riêng của mỗi khách hàng.

Thu phu vang ma anh 8

Quang cho biết không cổ xúy người dân đốt quá nhiều vàng mã, tuy vậy đây vẫn là nét văn hóa lâu đời và bản thân luôn muốn gửi gắm câu chuyện qua mỗi sản phẩm. “Mỗi sản phẩm tôi nhận đặt làm riêng luôn có tâm tư được khách hàng gửi gắm đằng sau. Ví dụ khách hàng chọn mua bộ sản phẩm mô phỏng cặp sách, dụng cụ học tập để cúng, đó là cách để người mẹ bày tỏ tình cảm tới người con đã khuất của mình”, anh Quang chia sẻ.

Thu phu vang ma anh 13

“Sản phẩm mô phỏng chiếc điếu cày cũng là mặt hàng độc đáo được nhiều khách hàng tìm mua”, anh Quang cho biết.

Thu phu vang ma anh 18

Dù có nhiều mẫu mã đa dạng hơn, tình hình kinh doanh tại "thủ phủ" hàng mã phía Bắc năm nay nhìn chung ảm đạm, nhiều hộ kinh doanh thất thu vì ế ẩm. "Năm nay tình hình buôn bán rất kém dù là cận kề ngày rằm. Chúng tôi lỗ vốn mất mấy tháng nay, chỉ đành hoàn thiện sản phẩm sao cho đẹp, độc đáo hơn để khách hàng tìm mua", ông Nguyễn Trí Vĩnh (phường Song Hồ, thị xã Thuận Thành) ngậm ngùi.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Do choi Labubu van gay sot hinh anh

Đồ chơi Labubu vẫn gây sốt

0

Món đồ chơi nghệ thuật Labubu tiếp tục "càn quét" MXH sau khi được Lisa (BlackPink) lăng xê. Các tín đồ thời trang Việt như Phương Ly, Tú Hảo nhanh chóng đón trào lưu phụ kiện này.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm