Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thu Nhi bị tước đai vô địch thế giới

Nguyễn Thị Thu Nhi sẽ tranh tài tại giải vô địch thế giới ở Thổ Nhĩ Kỳ, trùng thời điểm diễn ra SEA Games 31.

"Tổng cục Thể dục Thể thao và huấn luyện viên đã có kế hoạch khác cho tôi. Lúc này, tôi chỉ cố gắng tập luyện và chờ kế hoạch", Thu Nhi trả lời Zing khi được hỏi về việc không dự SEA Games 31.

Ngoài ra, Thu Nhi bị Tổ chức Quyền anh Thế giới thu hồi đai vô địch thế giới, với lý do đã 6 tháng kể từ ngày giành đai (23/10/2021 - 23/4/2022) không thực hiện trận bảo vệ theo quy định.

Thu Nhi boxing anh 1

Thu Nhi vắng mặt tại SEA Games 31.

Thu Nhi được triệu tập lên tuyển boxing Việt Nam cho SEA Games 31. Tuy nhiên, người đang giữ đai WBO hạng mini-flyweight không tranh tài ở kỳ Đại hội thể thao trên sân nhà trong tháng 5, thay vào đó sẽ dự giải vô địch thế giới, diễn ra cùng thời điểm.

Ông Vũ Đức Thịnh, phụ trách môn boxing Tổng cục Thể dục Thể thao, cho biết Trịnh Thị Diễm Kiều sẽ thay thế Thu Nhi tham dự SEA Games. Nhà vô địch toàn quốc 2021 từng giành HCĐ SEA Games 2019 ở Philippines, có nhiều kinh nghiệm hơn Thu Nhi khi thi đấu 3 hiệp.

Thu Nhi chơi boxing chuyên nghiệp với 10 hiệp đấu nên chuyển sang đánh 3 hiệp cần thời gian thích nghi. Hơn nữa, cơ hội giành HCV ở hạng cân này tại SEA Games là không nhiều, khi Philippines có tay đấm Josie Gabuco đang nắm giữ tấm HCV SEA Games.

Thu Nhi là võ sĩ đầu tiên của Việt Nam giành đai WBO thế giới, sau khi đánh bại Etsuko Tada của Nhật Bản. Theo kế hoạch ban đầu, Thu Nhi sẽ thượng đài với Yumi Narita để bảo vệ đai trong sự kiện tổ chức vào tháng 3 tại Hồ Tràm. Tuy nhiên, trận đấu không diễn ra.

Quang Liêm xin lỗi vì phá hỏng sinh nhật của nhà vô địch World Cup

Jan-Krzysztof Duda không có ngày sinh nhật thứ 24 trọn vẹn khi thất bại sau 6 ván trước Lê Quang Liêm.

Tú Chinh bị chấn thương trước SEA Games 31

Lê Tú Chinh, niềm hy vọng vàng của điền kinh Việt Nam, bị chấn thương đầu gối trong quá trình tập luyện và khó kịp bình phục để dự SEA Games 31 trên sân nhà.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm