Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TƯ VẤN

Thu nhập 20 triệu/tháng, làm sao để mua nhà sau 3 năm?

Làm việc tại Hà Nội với mức thu nhập 20 triệu đồng, làm sao để tôi có thể mua một căn chung trong vòng 3-5 năm làm việc để ổn định cuộc sống?

Tôi làm việc tại Hà Nội với mức thu nhập hàng tháng khoảng 20 triệu đồng, trong khi giá nhà đất, chung cư khu vực Hà Nội liên tục tăng cao, làm sao để tôi có thể mua một căn chung cư trong vòng 3-5 năm làm việc để ổn định cuộc sống?

Ông Trần Hoài Nam - Trưởng phòng Ngân hàng số TPBank

Chào bạn, khi đã xác định rõ mục tiêu của bản thân là mua được nhà, thì cần phân bổ thu nhập của bản thân một cách hợp lý. Với thu nhập trên, bạn nên dành ra 20-30% để tiết kiệm và khoảng 20% cho việc đầu tư sinh lời. Như vậy, bạn còn 10 triệu. Với 50% còn lại ấy, bạn sử dụng để trang trải cho cuộc sống của mình (ăn, ở, đi lại, mua sắm…). Cần chia nhỏ và liệt kê cụ thể các thứ cần tiêu, để đảm bảo bản thân vẫn dư dả, không tiêu xài hoang phí dẫn đến việc phải dùng đến phần tiền tiết kiệm.

Sau khi tiết kiệm được 1 khoản kha khá, hãy tìm hiểu về thị trường bất động sản và lựa chọn nhà phù hợp với túi tiền. Lựa chọn gói vay trả góp phù hợp từ ngân hàng, từ đó bạn sẽ biết được số tiền mình cần trả góp thêm mỗi kỳ là bao nhiêu. Tiếp tục giữ vững thói quen tiết kiệm của bản thân trong các năm tiếp theo để đạt được mục tiêu.

Mặc dù tiết kiệm là một thói quen tốt, các bạn trẻ lại thường bỏ ngang thói quen này, không đạt được mục tiêu đề ra. Giống như việc tập luyện thể dục, ai cũng có thể làm được nhưng kỷ luật và quyết tâm thì không phải ai cũng có. Do vậy, bạn có thể kết hợp thêm các ứng dụng quản lý tài chính cá nhân, tích hợp việc đặt mục tiêu và theo dõi tiết kiệm ngay trên điện thoại để có thể theo sát mục tiêu tiết kiệm tiền mua nhà mà bạn đã đặt ra. Chúc bạn sớm thực hiện được mong muốn của mình.

App tiết kiệm vạn năng Savy là ứng dụng hỗ trợ quản lý tài chính cá nhân ngay trên điện thoại di động, được phát triển bởi TPBank. Ứng dụng cho phép người dùng gửi tiết kiệm chỉ từ 30.000 đồng với mức lãi suất tốt. Savy giúp bạn gửi tiết kiệm từ nhiều tài khoản, của bất cứ ngân hàng nào tại Việt Nam và hoàn toàn không mất phí giao dịch. Ngoài ra, Savy còn sở hữu tính năng tương tác hỗ trợ người dùng hoàn thành mục tiêu tiết kiệm của mình. Độc giả có thể download ứng dụng tại đây.

Nhật Hoàng

Bạn có thể quan tâm