Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thu nhập 102 triệu USD/năm, CEO Apple luôn đi máy bay riêng

102 triệu USD là tổng thu nhập của Tim Cook trong năm ngân sách 2017, bao gồm tiền lương, thưởng tiền mặt và thưởng cổ phiếu.

CEO của Apple cũng luôn di chuyển bằng máy bay riêng vì lý do an ninh. Đây cũng là điều dễ hiểu khi Tim Cook đang lãnh đạo công ty giàu có nhất thế giới với tổng tài sản lên tới 900 tỷ USD.

Cụ thể, lương của Tim Cook năm 2017 là 3,06 triệu USD, tiền thưởng 9,33 triệu USD và thưởng cổ phiếu 89,2 triệu USD, tổng thu nhập xấp xỉ 102 triệu USD.

Bloomberg cho biết thông tin trên được Apple trình cho Ủy ban Giao dịch & Chứng khóa Mỹ (SEC) ngày 28/12 trước hội nghị cổ đông thường niên diễn ra ngày 13/1 tới đây.

Thu nhap cua Tim Cook nam 2017 anh 1
Tim Cook luôn đi máy bay riêng, kể cả khi giải quyết việc cá nhân.

Các lãnh đạo khác của Apple như Luca Maestri, Angela Ahrendts, Johny Srouji, Dan Riccio và Bruce Sewell cũng nhận được khoản tiền thưởng trên 3 triệu USD, cộng lương và thưởng cổ phiếu cũng đạt xấp xỉ 24,2 triệu USD/người.

Angela Ahrendts, giám đốc phụ trách mảng bán lẻ của Apple, có mức thu nhập cao nhất trong số này.

Ngoài thông tin về lương thưởng, báo cáo gửi cho SEC còn tiết lộ thông tin ban lãnh đạo Apple đã yêu cầu Tim Cook phải dùng phi cơ riêng cho công việc lẫn cá nhân. Đây được xem là đặc quyền Apple dành cho Tim Cook vì những đóng góp to lớn của ông.

Năm nay, Tim Cook tiêu tốn tới 93.000 USD tiền đi lại, cộng thêm 224.000 USD chi phí cho công tác an ninh.  

Gia Nguyễn

Bạn có thể quan tâm