Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ môn U23 Malaysia thành tội đồ vì không nghe lời HLV

Trước khi phán đoán sai để Nguyễn Tiến Linh ghi bàn ở phút 111, thủ môn Azri Ghani của U23 Malaysia đã không chịu rời sân khi được HLV yêu cầu.

Tiến Linh cởi áo ăn mừng sau bàn thắng đưa U23 Việt Nam vào chung kết Tiến Linh cởi áo ăn mừng cùng với đồng đội và các CĐV khi ghi bàn thắng duy nhất đưa U23 Việt Nam chơi trận chung kết tại SEA Games 31.
thu mon u23 malaysia anh 1

Muhammad Azri bin Ab Ghani (Azri Ghani, áo xám) là thủ môn bắt chính của U23 Malaysia trong trận bán kết SEA Games 31. Trước các chân sút chủ nhà U23 Việt Nam, Azri Ghani chịu nhiều sức ép nhưng thi đấu khá lăn xả, quả cảm.

thu mon u23 malaysia anh 2

Nỗ lực của Azri Ghani cùng đồng đội ở hàng thủ giúp U23 Malaysia đứng vững để kéo trận đấu vào hiệp phụ. Đến hiệp phụ thứ hai, HLV trưởng Brad Maloney bắt đầu ra hiệu thay thủ môn.

thu mon u23 malaysia anh 3

Chiến lược gia người Australia có thể muốn tính toán cho loạt luân lưu hoặc đơn giản chỉ là rút Azri Ghani ra nghỉ do anh chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.

thu mon u23 malaysia anh 4

Ở ngoài sân, thủ môn dự bị Firdaus Irman Fadhil (số 18) sốt ruột chờ sẵn.

thu mon u23 malaysia anh 5

Nhưng ở trong sân, Azri Ghani ra hiệu "I'm OK".

thu mon u23 malaysia anh 6

Sự cố chấp của Azri Ghani khiến cả tập thể U23 Malaysia trả giá bằng bàn thua phút 111. Trong pha đá phạt của Đỗ Hùng Dũng, thủ môn số một của U23 Malaysia mắc lỗi trực tiếp. Anh phán đoán sai, băng ra nhưng không đón được bóng, để Nguyễn Tiến Linh thoải mái đánh đầu ghi bàn vào lưới trống.

thu mon u23 malaysia anh 7

Khi U23 Malaysia thất bại chung cuộc 0-1, những giọt nước mắt đã lăn trên má Azri Ghani. HLV Brad Maloney không giận mà an ủi học trò. Ông chia sẻ tại cuộc họp báo: "Cậu ấy chỉ mới bình phục chấn thương nên không đạt 100% phong độ".

thu mon u23 malaysia anh 8

Azri Ghani nhận sự an ủi từ đồng nghiệp.

thu mon u23 malaysia anh 9

Anh cũng nhận sự động viên từ HLV Park Hang-seo, thuyền trưởng U23 Việt Nam. Ảnh: Quang Thịnh.

CĐV nữ hồi hộp theo dõi U23 Việt Nam trên khán đài Sân Việt Trì (Phú Thọ) lấp đầy khán giả trong trận bán kết giữa U23 Việt Nam và Malaysia. Cổ động viên hồi hộp khi các cầu thủ chủ nhà gặp rất nhiều khó khăn.

Lý do khiến U23 Việt Nam nhọc nhằn vào chung kết SEA Games

Tiến Linh và tập thể U23 Việt Nam nhiều lần đối mặt khó khăn, nhưng vẫn chứng tỏ bản lĩnh ở thời điểm quan trọng nhất của trận đấu.

Ông Park hồi hộp chờ chiến thắng của U23 Việt Nam

Huấn luyện viên Park Hang-seo gần như thu mình sau cabin để chờ đợi hồi còi kết thúc trận đấu với U23 Malaysia diễn ra vào tối 19/5.

Y Kiện - Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm