Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ môn tuyển Anh thành trò cười vì pha xử lý dở tệ

Jordan Pickford có tình huống xử lý thảm họa trong trận Everton thua Wolverhampton tối 12/7 (giờ Hà Nội), nhưng kịp sửa sai trên vạch vôi.

Phút 61, một cầu thủ Wolves nỗ lực dứt điểm trong tư thế không thuận lợi. Pickford đứng sẵn vị trí để ôm bóng, nhưng bất ngờ mắc lỗi ngớ ngẩn. Bóng đi qua 2 chân Pickford, sau đó từ từ lăn tới vạch vôi. Thủ môn của Everton phải nhoài người để cản phá kịp thời.

Everton anh 1

Pickford kịp chặn lại trước khi bóng lăn qua vạch vôi.

Khoảnh khắc tệ hại của Pickford được chia sẻ trên mạng xã hội. Pickford đã giải nguy thành công, nhưng pha xử lý dở tệ khiến anh bị chỉ trích. CĐV Allez Yids mỉa mai: "Pickford tự biến mình thành trò cười trên sân. Làm cách nào để anh ấy là thủ môn số một tuyển Anh 2 năm qua?".

Pickford phải nhận 3 bàn thua trước Wolves. Tại Premier League 2019/20, Pickford ra sân trọn vẹn 35 trận cho Everton, phải nhận 52 bàn thua. So với 2 mùa giải trước, phong độ của Pickford đang đi xuống và có thể mất vị trí số một ở khung gỗ tuyển Anh.

Trong những thủ môn người Anh, Dean Henderson nổi lên là đối thủ số một của Pickford. Thủ thành đang khoác áo Sheffield United có 13 trận giữ sạch lưới ở Premier League mùa này. Henderson mới 23 tuổi, song được đánh giá là thủ môn bản lĩnh, đặc biệt xuất sắc trong các tình huống phản xạ.

Pickford gia nhập Everton từ Sunderland ở kỳ chuyển nhượng hè 2017. Everton gây bất ngờ khi chi hơn 30 triệu bảng cho Pickford, mức giá cao chưa từng có với một thủ môn người Anh. Pickford từng thể hiện xuất sắc tại World Cup 2018 với một loạt pha cứu thua xuất thần.

Everton hiện có 45 điểm sau 43 vòng, do đó không còn hy vọng cạnh tranh suất dự cúp châu Âu. Dù vậy, thành tích của thầy trò HLV Carlo Ancelotti vẫn khiến CĐV hài lòng, khi Everton từng có giai đoạn rơi xuống nhóm cuối BXH.

Tiền đạo của Everton xác nhận được MU hỏi mua

Richarlison cho biết Man Utd và Barcelona cố gắng liên hệ để sở hữu anh trong kỳ chuyển nhượng đầu năm 2020.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm