Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ môn Tuấn Mạnh: Cả nhà ôm nhau khóc vì Brazil thua Pháp năm 1998

Khi Zinedine Zidane đánh đầu nâng tỷ số trận chung kết World Cup 1998 lên 2-0 trong hiệp 1, ba mẹ con nhà thủ môn Tuấn Mạnh chuẩn bị đón kịch bản tồi tệ nhất đến với Brazil năm đó.

Năm 8 tuổi, Nguyễn Tuấn Mạnh đã biết xem bóng đá. Khi đó, có lẽ cả gia đình mà đặc biệt là bố cũng không nghĩ là sau này đứa con trai lại theo nghiệp cầu thủ, thậm chí là thủ môn đội tuyển quốc gia.

Vòng chung kết World Cup 1998 trên đất Pháp để lại ấn tượng sâu đậm nhất với “người gác đền” sinh ra ở Thanh Hóa, lớn lên tại Gia Lai và định cư tại Khánh Hòa. Anh đang bắt chính cho CLB Khánh Hòa.

Thu mon Tuan Manh,  Sanna Khanh Hoa BVN,  Worl Cup 1998,  Brazil thua Phap 0-3 1998,  France 98,  Zinedine Zidane danh dau,  Gianluigi Buffon,  duong den World Cup 2018,  World Cup 2018,  World Cup anh 1
Anh trai, mẹ và con trai của thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh (từ trái qua). Ảnh: FBNV.

Tình yêu mãnh liệt dành cho tuyển Brazil

Nhà có hai anh em trai, cả hai lại có cùng đội bóng yêu thích với mẹ. Có lẽ vì lối chơi hoa mỹ ngày đó của Ronaldo đã khiến 3 mẹ con về cùng một phe. Còn bố của Mạnh lại yêu Tây Ban Nha và Đức.

Năm đó, “Những vũ công xứ Samba” cùng chủ nhà Pháp vào chung kết. Hiển nhiên, bố của thủ môn sinh năm 1990 không thiết tha lắm, một phần cũng phải theo đội truyền tải điện đi làm xa.

Cả thế giới chờ màn trình diễn của Ronaldo, Mạnh và anh trai Nguyễn Trọng Hùng không nằm ngoài số đó. Sau cú đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 của Zidane, mọi thứ không còn sáng sủa.

45 phút tiếp theo như cực hình với cả nhà, hy vọng chỉ lóe lên chút khi Desailly bị đuổi nhưng Petit đã kết thúc đêm ác mộng của những ai yêu mến tuyển Brazil bằng tỷ số 3-0.

Tuấn Mạnh với ký ức cả nhà cùng khóc vì Brazil thua ở World Cup Sau trận chung kết, cả nhà Tuấn Mạnh đã ôm nhau khóc vì Brazil không thể vô địch dù họ sở hữu nhiều cầu thủ giỏi.

“Sau trận chung kết, cả nhà đã ôm nhau khóc vì Brazil không thể vô địch dù họ sở hữu nhiều cầu thủ giỏi”, Tuấn Mạnh nhớ lại.

Hiện tại, Mạnh đã đưa vợ và cậu con trai vào Nha Trang sống. Bố của thủ môn này còn một năm nữa sẽ về hưu nên vẫn còn ở lại Gia Lai với mẹ. Anh trai Trọng Hùng nối nghiệp bố nhưng làm ở Bình Thuận.

Sự vắng mặt đáng tiếc của thần thượng Buffon

Dù không còn tập trung cùng nhau xem World Cup như hồi nhỏ nhưng mỗi khi sự kiện này đến, tâm trạng của Tuấn Mạnh vẫn luôn bồi hồi. World Cup 2018 lần này tại Nga cũng để lại tiếc nuối cho anh.

Thu mon Tuan Manh,  Sanna Khanh Hoa BVN,  Worl Cup 1998,  Brazil thua Phap 0-3 1998,  France 98,  Zinedine Zidane danh dau,  Gianluigi Buffon,  duong den World Cup 2018,  World Cup 2018,  World Cup anh 2
Thủ thành nổi danh người Italy vắng mặt ở World Cup 2018 để lại tiếc nuối cho Tuấn Mạnh. Ảnh: Internet.

Thủ môn 28 tuổi cho hay: “Tiếc nuối lớn nhất có lẽ là đội tuyển Italy. Tôi không thể xem thần tượng Gianluigi Buffon thi đấu. Tôi mê anh ấy từ hồi xem Juventus ”. Buffon đã có 18 năm khoác áo “Bà đầm thành Turin” sau khi trưởng thành từ lò Parma.

Không có thủ thành người Italy nhưng World Cup 2018 vẫn còn những tài năng khác trong khung gỗ. Ví như De Gea, Courtois, nhưng Neuer thực sự là điểm nhấn.

“Neuer phải nói là rất toàn diện. Anh ấy chơi tay, chân và bọc lót cho hàng thủ 4 người rất tốt. Quyết định ra vào cũng hợp lý. Tôi nghĩ Đức là ứng viên vô địch năm nay”, Tuấn Mạnh đặt cược.

Thu mon Tuan Manh,  Sanna Khanh Hoa BVN,  Worl Cup 1998,  Brazil thua Phap 0-3 1998,  France 98,  Zinedine Zidane danh dau,  Gianluigi Buffon,  duong den World Cup 2018,  World Cup 2018,  World Cup anh 3
Manuel Neuer được Tuấn Mạnh đánh giá sẽ tỏa sáng tại World Cup 2018. Ảnh: Getty Images.

Thủ thành đang khoác áo Khánh Hòa thừa nhận mình phải học tập đồng nghiệp người Đức rất nhiều ở khâu phán đoán và “chia lửa” với các hậu vệ xung quanh.

Lịch V.League 2018 khá dày và không có khoảng nghỉ giữa kỳ. Vì vậy, việc quyết định xem các trận đấu khuya là điều không thể. Nhiều cầu thủ phải chọn cách coi lại vào hôm sau.

Theo chia sẻ của các cầu thủ vùng biển, BHL hoàn toàn chia sẻ việc này nên ủng hộ việc xem các trận đấu kết thúc trước 12 giờ đêm. Ai có gia đình ở địa phương thì có thể về nhà xem. Tuấn Mạnh cũng sẽ lựa chọn những trận đấu phù hợp với lịch tập luyện và thi đấu của mình để đảm bảo không ảnh hưởng kết quả chuyên môn cũng như vẫn học hỏi được những nét mới từ các thủ thành trên thế giới.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm