Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ môn Trung Quốc: 'Chúng tôi không phải là đội mạnh'

Wang Dalei cho rằng tuyển Trung Quốc cần hạ thấp vị thế để có tinh thần thoải mái khi đối đầu với các đội bóng tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

"Việc tuyển Trung Quốc góp mặt ở vòng loại thứ ba thực sự là tiến bộ, nhưng chúng tôi muốn tiến xa hơn thế. Chúng tôi quả thực có khoảng cách với đối thủ, không thể luôn nghĩ tuyển Trung Quốc là đội mạnh. Lúc này, chúng tôi không phải là đội mạnh. Vì vậy, các cầu thủ đừng tạo áp lực quá lớn, và hãy làm những gì nên làm khi bước vào trận", Wang Dalei chia sẻ với TT Plus.

Tuyển Trung Quốc tiếp tục tập luyện tại sân phụ sân vận động Sharjah tối 21/9 (giờ Dubai). HLV Li Tie cho các cầu thủ tập luyện với cường độ nặng để tích lũy thể lực.

Tuyen Trung Quoc anh 1

Thủ thành Dalei có 27 lần khoác áo tuyển Trung Quốc. Ảnh: CFA.

Trời nắng nóng cùng các quy tắc thắt chặt an toàn dịch bệnh là 2 khó khăn lớn của tuyển Trung Quốc trong quá trình chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam và Saudi Arabia vào tháng 10. Hai trận thua trước Australia và Nhật Bản, không ghi được bàn nào, cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của các cầu thủ.

Khi được hỏi về tuyển Việt Nam, thủ thành Wang Dalei trả lời: "Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ tuyển Việt Nam. Đối đầu với họ, chúng tôi vẫn có những lợi thế như thể hình, sức mạnh. Chúng tôi vẫn chiếm ưu thế hơn".

"Tôi từng gặp một đội Việt Nam ở AFC Champions League trước đây. Chúng tôi bị dẫn 0-1 nhưng sau đó, tận dụng chiều cao và sự quyết tâm để ghi 4 bàn, ngược dòng giành chiến thắng. Tốt hơn hết là không nên tạo áp lực quá lớn cho bản thân và cần tin tưởng vào chính mình", Dalei nói về trận CLB Hà Nội thua 1-4 trước Shandong Luneng ở trận play-off năm 2019.

Theo kế hoạch, tuyển Trung Quốc sẽ có trận thi đấu nội bộ vào tối 22/9, sau khi không mời được các CLB ở UAE vì vướng lịch thi đấu giải quốc nội. Sau trận này, các tuyển thủ Trung Quốc được nghỉ 2 ngày trong khách sạn.

Từ ngày 25/9, toàn đội sẽ trở lại tập luyện và chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Syria ngày 30/9. Sau đó, họ bước vào các bài tập kỹ, chiến thuật, chuẩn bị cho trận gặp tuyển Việt Nam ngày 7/10.

Tuyen Trung Quoc anh 2
Đức Huy: 'Tuyển Việt Nam phấn đấu giành kết quả tốt trước Trung Quốc' Chia sẻ ở buổi tập trưa 18/9, tiền vệ Phạm Đức Huy đánh giá sức mạnh của tuyển Trung Quốc, Oman và thể hiện quyết tâm giành kết quả tốt trước 2 đội bóng này.

Cầu thủ nhập tịch Trung Quốc muốn thắng tuyển Việt Nam và dự World Cup

Tiền đạo nhập tịch Luo Guofu của tuyển Trung Quốc cho rằng giải đấu này là cơ hội tốt nhất để anh có thể hiện thực hóa giấc mơ tham dự World Cup.

Cầu thủ Trung Quốc chỉ ra điểm yếu của tuyển Việt Nam

Tiền đạo Zhang Yuning cho biết toàn đội Trung Quốc đang rất tập trung để hướng tới chiến thắng trước tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trọng tài UAE điều khiển trận tuyển Trung Quốc gặp Việt Nam

Trọng tài Mohammed Hassan bắt chính trận đấu giữa tuyển Trung Quốc gặp Việt Nam tại lượt đi vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày 7/10.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm