Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ môn số một Thái Lan giữ sạch lưới trước U23 Leicester City

Trong trận giao hữu, đội bóng Oud-Heverlee Leuven của thủ môn Kawin Thamsatchanan đã giành chiến thắng trước U23 Leicester City với tỷ số 4-0.

Ở trận giao hữu với đội trẻ Leicester City, CLB Oud-Heverlee Leuven của giải hạng nhì Bỉ đã giành chiến thắng cách biệt 4-0 bằng các pha lập công của Kamal Sowah, Yannis Mbombo, Din Sula và Jo Gilis.

Oud-Heverlee Leuven là đội bóng mà thủ môn số một của đội tuyển Thái Lan Kawin Thamsatchanan thi đấu từ đầu năm 2018. Với bản hợp đồng kéo dài 5 năm, Kawin khoác áo số 16 và nhanh chóng chiếm được suất bắt chính trước khung thành của đội bóng Bỉ.

Kawin Thamsatchanan,  Oud-Heverlee Leuven,  giai hang Nhi Bi,  Leicester City,  Ngoai hang Anh anh 1
Kawin có trận đấu giữ sạch lưới khi phải đối đầu với U23 Leicester City. Ảnh: Getty.

Trong trận đấu với U23 Leicester City, dù phải đối đầu với nhiều ngôi sao trẻ đến từ châu Âu, Kawin vẫn thi đấu chắc chắn và có 90 phút giữ sạch lưới. 

Trước đó, tại King's Cup 2019, Kawin trở về từ châu Âu và có quãng thời gian ngắn tập luyện cùng thủ môn Đặng Văn Lâm ở CLB Muangthong United. 

Trong cuộc thư hùng giữa đội tuyển Thái Lan và Việt Nam, Kawin và Lâm "Tây" đứng ở 2 đầu chiến tuyến. Khi Văn Lâm giữ sạch mành lưới trước đội chủ nhà, thủ môn của Oud-Heverlee Leuven lại mắc sai lầm ngớ ngẩn trong những phút cuối trận, giúp tiền đạo Nguyễn Anh Đức ghi bàn mang về chiến thắng 1-0 cho đội tuyển Việt Nam.

Ở trận tranh giải 3, Kawin không còn được HLV Sirisak Yodyardthai tung ra sân. Người thay anh trấn giữ khung thành là Siwarak Tedsungneon đang chơi cho CLB Buriram United. Tuy nhiên, tuyển Thái Lan tiếp tục để thua Ấn Độ với tỷ số 0-1, qua đó về bét ở King's Cup 2019 trên sân nhà.

Ngày 26/7, Oud-Heverlee Leuven có trận giao hữu với ADO Den Haag của giải vô địch quốc gia Hà Lan. Truyền thông xứ sở chùa Vàng đặc biệt kỳ vọng Kawin tiếp tục có trận đấu thể hiện ấn tượng và chiếm suất bắt chính trong khung gỗ của đội tuyển Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Văn Lâm nỗ lực tập luyện với HLV trình độ World Cup Sự có mặt của Alexandre Lopes, cựu HLV thủ môn đội tuyển Iran từng dự World Cup 2018, sẽ giúp ích rất nhiều cho Văn Lâm trong quãng thời gian khoác áo CLB Muangthong United.

HLV Nishino: 'Tuyển Thái Lan sẽ vươn tầm thế giới trong tương lai'

Chiến lược gia người Nhật Bản khẳng định đội tuyển Thái Lan đủ khả năng đạt đến đẳng cấp thế giới, nhưng trước hết phải sớm trở lại ngôi vị số một Đông Nam Á.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm