Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ môn số 1 tuyển Việt Nam thích De Gea và Neuer tại World Cup

Chia sẻ với Zing.vn, thủ thành Đặng Văn Lâm thổ lộ rất thích những thủ môn hàng đầu thế giới như David de Gea, Manuel Neuer hay Igor Akinfeev.

Thủ thành số 1 tuyển Việt Nam nói về thần tượng ở World Cup 2018 Lâm "Tây" cho biết sẽ ủng hộ Neuer, De Gea... tại World Cup 2018. Anh cũng hy vọng tuyển Nga sẽ làm nên chuyện.

Lâm "Tây" đang thể hiện phong độ ổn định. Anh góp công lớn giúp đội nhà giữ sạch lưới 2/3 trận vừa qua. Hôm 3/6, thủ thành số 1 tuyển Việt Nam có 4 pha cứu thua xuất sắc, theo đó góp phần công không nhỏ mang về chiến thắng 1-0 cho Hải Phòng trước chủ nhà Sài Gòn FC ở vòng 11 V.League 2018.

Sau trận đấu, Zing.vn đã có cuộc trò chuyện nhanh với thủ thành này về chuyển động của World Cup 2018. Lâm "Tây" tâm sự rất thích thủ thành Gianluigi Buffon, David de Gea, Manuel Neuer và Igor Akinfeev. Đây là những người gác đền nổi tiếng của tuyển Italy, Tây Ban Nha, Đức và Nga.

Thu mon so 1 tuyen Viet Nam ung ho De Gea va Neuer tai World Cup anh 1
Đặng Văn Lâm đang có phong độ tốt gần đây. Ảnh: Huy Thịnh.

"Tôi thích De Gea vì anh ấy có có phản xạ tốt. Trong khi đó, Akinfeev luôn giữ được sự lạnh lùng khi đứng trong khung thành tuyển Nga. Buffon và Neuer cũng rất xuất sắc. Họ có khí phách, gan lì và rất dũng cảm. Tôi rất thường theo dõi những thủ môn này để học hỏi kinh nghiệm", thủ môn Đặng Văn Lâm nói.

Lâm "Tây" kể kỷ niệm đáng nhớ nhất với anh ở các kỳ World Cup diễn ra vào năm 2006. Khi đó, chàng thủ môn Việt kiều được dịp trải nghiệm cảm giác "thức đêm thức hôm" để theo dõi các trận đấu diễn ra vào 2 hay 3 giờ sáng tại Việt Nam. Bầu không khí lúc ấy theo Văn Lâm rất tuyệt vời.

"Năm đó, Lâm được dịp về Việt Nam cùng bố mẹ. Dù các trận đấu World Cup diễn ra rất khuya, tuy nhiên khán giả theo dõi rất đông. Mỗi lần đội nào ghi bàn thì những tiếng hò hét vang lên, tạo ra cảm giác vô cùng nhộn nhịp. Lâm có thể cảm nhận được mọi người khi ấy vỡ òa trong niềm vui", Lâm "Tây" kể.

Thu mon so 1 tuyen Viet Nam ung ho De Gea va Neuer tai World Cup anh 2
De Gea là một trong những thủ môn mà Lâm "Tây" rất thích. Ảnh: Getty Images.

Ngoài ra, thủ thành số 1 tuyển Việt Nam nói thêm lần đầu tiên bản thân biết tới World Cup là vào năm 2002, giải đấu diễn ra tại Nhật Bản và Hàn Quốc. Lần đó, Lâm "Tây" có cơ hội chứng kiến trận chung kết giữa Brazil và Đức, tuy nhiên anh thú nhận chẳng hiểu gì mấy bởi còn quá nhỏ.

Sau này, Lâm "Tây" cũng bén duyên với sự nghiệp quần đùi áo số. Anh bắt đầu với vị trí thủ môn vì thích cảm giác cản phá những cú sút của đối thủ. Có dịp rảnh, thủ môn 24 tuổi đều dành thời gian để nghiên cứu Buffon, De Gea, Neuer và Akinfeev chơi bóng, từ đó tìm ra những bài học cho bản thân.

Tiến đến World Cup 2018, Lâm "Tây" dự đoán Argentina và Brazil có thể làm nên chuyện lớn nhờ đội hình tập hợp nhiều ngôi sao đẳng cấp. Thủ thành thuộc biên chế Hải Phòng cũng cho biết sẽ cố gắng sắp xếp thời gian để theo dõi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, nếu các trận đấu không trùng với V.League 2018.

Thu mon so 1 tuyen Viet Nam ung ho De Gea va Neuer tai World Cup anh 3
Lâm "Tây" rất hy vọng tuyển Nga sẽ tạo nên bất ngờ tại giải World Cup 2018. Ảnh: Hữu Phạm.

Anh thừa nhận rất khao khát cảm giác được xem bóng đá cùng bố mẹ tại Việt Nam. Điều này mang đến cho Lâm "Tây" cảm giác ấm áp và gần gũi với gia đình.  Còn về đội tuyển "ruột" sẽ cổ vũ hè này, Lâm "Tây" nói thêm: "Nếu được, tôi sẽ ủng hộ đội tuyển Nga. Hy vọng Akinfeev sẽ mang đến bất ngờ".

Nguyên Trí - Bình An

Bạn có thể quan tâm