Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ môn Peru mắc sai lầm ngớ ngẩn giúp Firmino ghi bàn

Pha phát bóng tồi tệ của thủ môn Gallese phía Peru tạo điều kiện cho tiền đạo Firmino dứt điểm theo kiểu "lườm rau gắp thịt" trong trận đấu mới đây tại Copa America.

Phút 19 trong trận đấu giữa Peru và Brazil, thủ môn Gallese có pha phát bóng đập chân tiền đạo Firmino nảy về khung thành. Trái bóng không đi vào lưới mà đập cột bật ra nhưng tới đúng chỗ mà Firmino lao vào.

Lúc này, trái bóng tới chân Firmino trong tư thế đối mặt Gallese. Firmino đi bóng loại bỏ thủ môn Peru, sau đó tung cú sút thẳng vào lưới. Trước khi vung chân dứt điểm, anh đã ngoảnh mặt nhìn đi chỗ khác đầy tự tin.

copa america anh 1
Firmino tung cú sút vào lưới Peru mà không cần hướng mắt về khung thành. Ảnh: Reuters.

Cú sút của Firmino nâng tỷ số lên 2-0 cho Brazil trong trận đấu với Peru. Trước đó, Casemiro là người mở tỷ số. Chung cuộc, đội bóng xứ samba vượt qua đối thủ với tỷ số 5-0.

Đây không phải là lần đầu Firmino có những pha ghi bàn kiểu "lườm rau gắp thịt". Trong màu áo Liverpool, anh từng 4 lần ghi bàn theo kiểu không cần nhìn khung thành, và đó đều là những cú sút sau khi đã vượt qua thủ môn đối phương. Arsenal từng là nạn nhân của Firmino trong pha bóng như vậy.

Bàn thắng của Firmino khiến các CĐV cảm thấy thích thú. Trên mạng xã hội, một tài khoản bình luận về pha bóng: "Với Firmino, không cần nhìn cũng không thành vấn đề".

CĐV khác bình luận: "Firmino vừa có pha lập công mang thương hiệu của chính anh". Trong khi đó, thủ thành Gallese cũng trở thành đề tài châm chọc sau pha phát bóng ngớ ngẩn của mình.

Trong trận đấu nói trên, Firmino còn có pha kiến tạo cho Dani Alves lập công. Với thắng lợi đậm đà, Brazil chính thức có tấm vé bước vào tứ kết.

Bàn thắng đẹp nhất của ĐT Brazil trong lịch sử World Cup Tình huống ấn định tỷ số 4-1 của Brazil trước Italy ở trận chung kết năm 1970 được coi là một trong những pha ghi bàn đẹp nhất lịch sử các kỳ World Cup.

Tại sao tuyển Brazil và Argentina ngày càng xuống dốc?

Lần cuối cùng đội tuyển Brazil và Argentina tạo nên tiếng vang lớn cách đây 17 năm. Người hâm mộ không khó nhận ra 2 biểu tượng này đang suy thoái.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm