Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ môn khuất phục Ronaldo sở hữu cú ném bóng dài nhất thế giới

Alireza Beiranvand, thủ môn đánh bại Ronaldo trên chấm 11 m, từng khiến người hâm mộ sửng sốt với cú ném bóng từ sân nhà cho đến sát vùng cấm địa đối phương.

Thủ môn đánh bại Ronaldo sở hữu cú ném bóng dài nhất thế giới Alireza Beiranvand, thủ môn đánh bại Ronaldo trên chấm 11 m từng khiến người hâm mộ sửng sốt với cú ném bóng từ sân nhà cho đến sát vùng cấm đối phương.

Alireza Beiranvand là cái tên được chú ý sau trận hòa 1-1 giữa Iran và Bồ Đào Nha - trận đấu đại diện châu Á thi đấu tuyệt hay và đã có lúc tưởng chừng sẽ đánh bại nhà ĐKVĐ Euro để giành vé vào vòng 16 đội.

Khởi đầu có phần thiếu chắc chắn nhưng càng về sau, thủ thành Beiranvand chơi càng hay. Anh để lại dấu ấn đậm nét với tình huống cản phá thành công cú đá phạt đền của siêu sao Cristiano Ronaldo trong hiệp đấu thứ hai.

Có một điều ít người hâm mộ biết đến là trước khi đánh bại Ronaldo, Alireza Beiranvand từng khiến người hâm mộ sửng sốt thực hiện một pha ném bóng có độ dài lên đến 64 m ở quê nhà Iran trong màu áo CLB Naft Tehran.

Thu mon Iran so huu cu nem bong dai nhat the gioi anh 1

Ronaldo không thể đánh bại Alireza Beiranvand ở cự ly sở trường.

 Từ vùng cấm của mình, Beiranvand ném bóng đến gần sát khu vực 16,5 m ở phần sân đối diện, tạo cơ hội cho tiền đạo thoát xuống đối mặt thủ môn.

Đây có lẽ là cú ném bóng bằng tay dài nhất thế giới được ghi nhận cho đến nay. Trước đó, Ederson Moraes của Manchester City đã được tổ chức kỷ lục thế giới Guinness xác nhận là thủ môn sở hữu quả phát bóng bằng chân dài nhất với độ dài 73,35 m.

Trở lại với Beiranvand, thủ thành sinh năm 1992 của Iran gây xúc động với hành trình từ người vô gia cư đến một ngôi sao World Cup. Vì niềm đam mê với trái bóng, Beiranvand đã bỏ nhà đi.

Trong thời gian vô gia cư, anh sẵn sàng làm mọi việc từ rửa xe, làm thuê ở nhà may, dọn rác trên đường phố để nuôi mơ ước trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp.

Highlights Iran 1-1 Bồ Đào Nha: Quaresma lập siêu phẩm Quaresma có pha làm bàn đẹp mắt sau cú dứt điểm bằng má ngoài, qua đó giúp Bồ Đào Nha đi tiếp đầy nghẹt thở khi hòa Iran với tỷ số 1-1.

Thủ môn Iran cản penalty của Ronaldo: Từ kẻ lang thang đến đêm kỳ diệu

Sinh ra trong gia đình du mục, từng phải ngủ hè đường và bị nghi là ăn xin... thủ môn Alireza Beiranvand là người khiến Cristiano Ronaldo phải trải qua những phút giây hoảng sợ.

Tuấn Nguyên (Theo Sportbible)

Bạn có thể quan tâm