Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ môn CLB Hà Nội bắt penalty sai luật khiến Đỗ Merlo bật khóc?

Thủ môn Nguyễn Văn Công một lần nữa phạm luật trong pha cản phá penalty, song trọng tài bỏ qua tình huống tương tự trận CLB Hà Nội thắng Viettel ở vòng 3 V.League 2019.

Ở trận đấu tâm điểm trên sân Hòa Xuân diễn ra tối 16/8, đội khách Hà Nội chơi áp đảo và sớm vươn lên dẫn trước 2-0 nhờ các bàn thắng của Nguyễn Quang Hải và Trần Văn Kiên. Sang hiệp 2, Đà Nẵng vùng lên, rút ngắn tỷ số 1-2 do công Đỗ Merlo. Đội chủ nhà có thể giữ 1 điểm ở lại sân Hòa Xuân nếu Merlo sút 11 m thành công.

Tình huống Đà Nẵng hưởng 11 m diễn ra ở phút 71. Merlo như thường lệ nhận trọng trách thực hiện, song cú sút hướng về góc trái của anh bị Văn Công cản phá. Đây là tình huống Văn Công phạm luật vì lao ra trước khi Merlo chạm bóng. Luật chỉ cho phép thủ môn di chuyển trên vạch ngang nếu bóng chưa rời chấm 11 m.

Ha Noi vs Da Nang anh 1
Văn Công ra ngoài vạch kẻ ngang khi Merlo chưa sút bóng. 

Pha bóng này tương tự tranh cãi ở trận Hà Nội thắng Viettel 2-0 tại vòng 3 V.League 2019. Khi đó cầu thủ Paulo của Viettel còn cách điểm đặt bóng hơn nửa mét, song Văn Công đã lao lên và hoàn toàn chủ động trong pha đổ người. Nếu trọng tài phát hiện các lỗi của Văn Công, Paulo và Merlo sẽ được sút lại 11 m theo luật.

Trong trận tranh siêu cúp châu Âu mới đây, thủ môn Adrian của Liverpool cũng phạm luật khiến tiền đạo Tammy Abraham ôm hận. Sự cố này hiếm khi xảy ra ở các trận đấu chuyên nghiệp, nếu có, trọng tài thường phát hiện ngay lập tức. Khi Merlo sút hỏng, ban huấn luyện Đà Nẵng chưa quan sát kịp Văn Công đã phạm luật nên không có phản ứng.

Cú sút hỏng ăn của Merlo khiến Đà Nẵng mất cơ hội giành 1 điểm, thậm chí là tạo đà để vùng lên tìm chiến thắng như lời HLV Huỳnh Đức trong buổi họp báo. Sau trận đấu, Merlo bật khóc khi lỡ cơ hội lập cú đúp và gián tiếp khiến Đà Nẵng thua trận.

Đỗ Merlo đá hỏng 11 m, CLB Đà Nẵng thua đội Hà Nội 1-2 Tiền đạo của CLB Đà Nẵng bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trên chấm phạt đền ở phút 71, khiến chủ nhà Đà Nẵng thua sát nút đội khách Hà Nội tại vòng 21 V.League diễn ra vào chiều 16/8.

'Tội đồ' của Đà Nẵng bật khóc trên sân sau trận thua CLB Hà Nội

Ở khu kỹ thuật, tiền đạo Đỗ Merlo đã không kìm được nước mắt khi trận đấu giữa Đà Nẵng và Hà Nội khép lại. Anh là người đá hỏng phạt đền khiến đội chủ nhà bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm