Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ môn Bùi Tiến Dũng suýt trở thành ‘bom tấn’ của CLB TP.HCM

Đội vô địch lượt đi V.League 2019 từng đặt vấn đề với Thanh Hóa, nhưng thủ môn Bùi Tiến Dũng quyết định chọn CLB Hà Nội làm điểm đến tiếp theo.

CLB TP.HCM nổi lên dưới thời HLV Chung Hae-seong khi bất ngờ vô địch lượt đi V.League 2019 trước mắt nhà ĐKVĐ Hà Nội. Tuy nhiên, ngay sau vòng đầu tiên của lượt đi kết thúc, họ phải nhường lại vị trí đầu bảng cho đội bóng thủ đô.

Đoàn quân của ông Chung có một số sự bổ sung ở giai đoạn giữa mùa. Họ thay 2 tiền đạo là Joel Vinicius ghi 6 bàn thắng và Matias với một bàn. Hai cái tên thay thế là Victor Mansaray và Akinade. Trở lại đầu mùa, CLB TP.HCM suýt mua được thủ môn Bùi Tiến Dũng.

ha noi chieu mo bui tien dung,  clb tp.hcm mua bui tien dung anh 1
Đến với CLB Hà Nội, Bùi Tiến Dũng có nhiều đồng đội quen thuộc, nhưng ít cơ hội ra sân hơn nếu đến đội TP.HCM. Ảnh: Minh Chiến.

Những người quản lý của CLB TP.HCM đã làm việc với đại diện phía Bùi Tiến Dũng và CLB Thanh Hóa. Vụ đàm phán có thể xem là “bom tấn” của V.League 2019 không thành công do nhiều nguyên nhân dù đội Thanh Hóa có ý định bán Dũng “gôn”.

Ngay sau đó, CLB Hà Nội đã nhanh tay ký với người hùng U23 Việt Nam theo hợp đồng có thời hạn một năm. Tại đội bóng thủ đô, Bùi Tiến Dũng có môi trường tốt hơn khi sinh hoạt cùng đồng đội ở đội tuyển như Đoàn Văn Hậu, Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng.

Bùi Tiến Dũng không chỉ là thủ môn trẻ, có chuyên môn tốt mà tên tuổi của anh cũng thu hút người hâm mộ. Phía CLB TP.HCM muốn chiêu mộ thủ môn người Thanh Hóa để nâng cao tên tuổi và tạo cơ hội cho anh thi đấu nhiều hơn.

ha noi chieu mo bui tien dung,  clb tp.hcm mua bui tien dung anh 2
Bùi Tiến Dũng dự bị thường xuyên ở mùa giải 2019. Ảnh: Quang Thịnh.

Với thời hạn hợp đồng một năm cùng CLB Hà Nội, Bùi Tiến Dũng vẫn là mục tiêu của TP.HCM. Phía đội bóng không loại trừ khả năng sẽ thuyết phục anh về đầu quân cho đại diện của thành phố mang tên Bác.

Ở Hà Nội lúc này, Tiến Dũng không thể cạnh tranh vị trí số một với thủ môn Nguyễn Văn Công. Sau hơn nửa mùa giải, Văn Công có tới 24 trận bắt chính, trong khi Tiến Dũng mới vào sân 3 lần. Đó là dấu hiệu báo động cho anh trước SEA Games 30.

Cựu tuyển thủ U23 Việt Nam bị kỷ luật khi làm HLV đội trẻ

Hoàng Danh Ngọc phản ứng thái quá ở giải bóng đá thiếu niên nhi đồng toàn quốc, nên bị Liên đoàn Bóng đá Việt Nam ra quyết định kỷ luật.

CĐV hô vang tên Bùi Tiến Dũng sau trận thắng U23 Myanmar Chơi tương đối nhàn hạ do không có nhiều đất diễn, song thủ môn người Thanh Hóa vẫn là ngôi sao được săn đón nhất của U23 Việt Nam trên sân vận động Việt Trì (Phú Thọ) tối 7/6.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm