Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ môn Bùi Tiến Dũng: 'Chúng tôi tự tin hơn hồi đá giải U23 châu Á'

U23 Việt Nam từng thua Hàn Quốc tại giải U23 châu Á hồi đầu năm. Thủ môn Bùi Tiến Dũng khẳng định giờ anh và các đồng đội tự tin hơn nhiều và muốn giành chiến thắng ở trận bán kết.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng: 'Sẽ chiến thắng trong 90 phút' Trước trận bán kết ASIAD gặp Olympic Hàn Quốc vào ngày mai (29/8), thủ môn Bùi Tiến Dũng rất tự tin: "Thể lực bị ảnh hưởng, nhưng cả đội sẽ hướng đến chiến thắng trong 90 phút".

Olympic Việt Nam có buổi tập duy nhất trên sân thi đấu Pakansari vào chiều ngày 28/8. HLV Park Hang-seo và các học trò đứng trước thử thách lớn ở vòng bán kết môn bóng đá nam ASIAD 2018. Đó là Olympic Hàn Quốc.

Trước trận bán kết quan trọng và đầy duyên nợ, thủ môn Bùi Tiến Dũng chia sẻ với báo chí suy nghĩ của mình sau trận thắng Olympic Syria. "Lịch thi đấu khá dày đặc và chỉ được nghỉ một ngày, chắc chắn là chúng tôi không có đủ 100% phong độ", anh thừa nhận.

Dẫu vậy, thủ môn của CLB Thanh Hóa cho biết anh có cảm giác Olympic Việt Nam sẽ đánh bại đối thủ đến từ Hàn Quốc. Và điểm khác biệt của Olympic Việt Nam so với giải đấu hồi đầu năm là sự tự tin.

Bui Tien Dung,  Olympic Viet Nam,  Olympic Han Quoc,  ASIAD,  thu mon,  Olympic Syria anh 1
Hàng phòng ngự của Olympic Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn trước Son Heung-min. Ảnh: Việt Hùng.

"So với hồi đá giải U23 châu Á, giờ đây tâm lý của cả đội tự tin hơn rất nhiều", Bùi Tiến Dũng khẳng định.

Có lẽ anh vẫn chưa thể quên hai bàn thua trong trận đấu giữa U23 Việt Nam và Hàn Quốc hồi tháng 1. Cầu thủ Cho Young-wook và Lee Keun-ho là hai người đã sút tung lưới của thủ thành U23 Việt Nam.

Đó cũng là trận thua duy nhất của U23 Việt Nam trong thời gian thi đấu chính thức của Bùi Tiến Dũng tại giải U23 châu Á. Tại giải đấu đó, Tiến Dũng nổi lên như một chuyên gia cản phá các quả sút 11 m.

Với Bùi Tiến Dũng, trận đấu nào cũng đáng nhớ. Cho đến lúc này, mành lưới của Dũng vẫn còn nguyên vẹn, Olympic Việt Nam chưa để thua bàn nào sau 5 trận đấu.

Bui Tien Dung,  Olympic Viet Nam,  Olympic Han Quoc,  ASIAD,  thu mon,  Olympic Syria anh 2
Đoàn Văn Hậu phải ngồi ngoài ở trận gặp Olympic Hàn Quốc. Ảnh: Quang Thịnh.

Chàng thủ môn sinh năm 1997 cho biết: "Hôm qua là trận đấu tôi đã bay, nhảy rất nhiều. Đó đúng là trận đấu mà tôi làm việc vất vả nhất. Từ đầu giải, cả đội luôn nghĩ về chiến thắng và để làm như vậy thì không được để lủng lưới".

Thủ thành này cũng cho biết cả đội đang tập trung toàn lực cho trận đấu với Olympic Hàn Quốc vào chiều mai lúc 16h ngày 29/8. Tiến Dũng cũng hứa sẽ khắc phục một số lỗi nhỏ anh thỉnh thoảng vẫn mắc phải để giữ sạch mành lưới của đội nhà.

Chắc chắn rằng Bùi Tiến Dũng và hàng phòng ngự của Olympic Việt Nam phải dè chừng chân sút Son Heung-min của CLB Tottenham Hotspur. Cầu thủ sinh năm 1992 đang rất quyết tâm đoạt HCV ASIAD để được miễn nghĩa vụ quân sự.

Ai sẽ thay Đoàn Văn Hậu ở cánh trái khi gặp Olympic Hàn Quốc?

Hậu vệ Phạm Xuân Mạnh là phương án tối ưu nhất để thay thế cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội phải vắng mặt ở trận bán kết ASIAD 18 gặp Olympic Hàn Quốc vì án treo giò 2 thẻ vàng.


Quang Thịnh (Từ Indonesia)

Bạn có thể quan tâm