Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thử ly hôn - Sách ngôn tình hiện đại cho gia đình bế tắc

"Thử ly hôn" của Lăng My là cuốn sách ngôn tình hiện đại, viết về thử thách mà một gia đình trẻ đã chọn khi cả 2 người đã quá mệt mỏi với nhau trong cuộc sống vợ chồng.

Bắt đầu viết sách từ năm 2005, Lăng My được biết như một nhà văn có bút pháp tỉ mỉ, lối miêu tả tâm lý điêu luyện, khắc họa nhân vật rõ nét… Thử ly hôn là một trong những tác phẩm mới nhất của tác giả cô. Cuốn sách một lần nữa khẳng định tài năng của cô gái trẻ tài hoa này trong thể loại ngôn tình hiện đại Trung Quốc.

Nhân vật chính trong tác phẩm là đôi vợ chồng trẻ thuộc thế hệ 8X - Ân Tấn Minh và Vương Nhã Khả. Sau ba năm yêu nhau say đắm đã bất chấp sự phản đối của gia đình để đến với nhau. Hai người mỗi người một tính cách, một người mang trong mình cái tôi quá lớn, người kia lại mơ về một cuộc sống lãng mạn. Nhưng cả hai đều khiếm khuyết một trái tim biết bao dung, tha thứ.

Gone girl - Tiểu thuyết về cô gái mất tích gây sốt

Cuốn tiểu thuyết "Gone girl" dù đã ra mắt độc giả Việt được một thời gian nhưng đến nay vẫn chưa hạ nhiệt.

Và rồi áp lực công việc cùng những trở ngại trong cuộc sống, giống như rất nhiều các cặp vợ chồng bình thường khác, cứ thế khiến những phút giây trò chuyện của cả hai ngày càng ít đi. Ba năm hôn nhân trở thành một thử thách quá khó khăn với họ.

Bìa cuốn "Thử ly hôn" của tác giả Lăng My.

Những hiểu lầm liên tiếp xảy ra khiến cả hai đều mệt mỏi và chán nản. Những lời ngọt ngào lúc mới yêu mất đi nhường chỗ cho chiến tranh lạnh và những cuộc cãi vã nảy lửa. Cuộc hôn nhân của họ dường như đã mất đi sự lãng mạn, sự cảm thông vốn có mà chỉ còn thái độ chỉ trích và đay nghiến lẫn nhau. Mối quan hệ vợ chồng càng lúc càng không điều hòa được và rồi cả hai cùng quyết định thử ly hôn.

Sống chung dưới một mái nhà, từ thân mật nhất đến xa cách nhất, hai người rồi sẽ hành xử ra sao? Thời gian thử ly hôn là nửa năm, cuộc hôn nhân của họ sẽ thế nào? Liệu có ai đó không cưỡng lại được mà chạy theo tiếng gọi của tình yêu mới hay không? 

Câu trả lời cho chuỗi câu hỏi ấy đều nằm gọn trong tác phẩm Thử ly hôn của Lăng My. Nhẹ nhàng mà sâu lắng, cuốn sách này chắc chắn sẽ cho bạn thêm niềm tin vào tình yêu, thêm niềm tin vào cuộc sống với bao điều tốt đẹp. 

Truyện tranh bí kíp không phải ai cũng biết khi vào bếp

Bộ tranh về một số bí quyết tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng biết trong chuyện bếp núc được nhóm đồ họa Cloud Pillow tái hiện lại qua những hình vẽ sáng tạo, ngộ nghĩnh.

Nhật Ánh

Bạn có thể quan tâm