Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thu hồi chứng chỉ hành nghề của dược sĩ tiêm chết người

Ông Hoàng Văn Hảo, phó giám đốc sở y tế tỉnh Nghệ An cho biết đã chỉ đạo cấp dưới thu giấy chứng chỉ hành nghề và giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh của dược sĩ Vinh.

Trước đó, ông Hồ Văn Trường (48 tuổi, ở xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) bị bệnh hen suyễn có triệu chứng ho và tức ngực đã đến cửa hàng thuốc tây của dược sĩ Nguyễn Đình Vinh (ở cùng địa phương) để chữa bệnh. Tuy nhiên, sau khi được tiêm một liều thuốc, trở về nhà, ông Trường tử vong.

Sau khi nhận được báo cáo của phòng Y tế huyện Quỳnh Lưu, sáng 8/4, sở Y tế đã ra quyết định thu giấy chứng chỉ hành nghề và giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh của dược sĩ Vinh. Sở cũng giao cho ngành y tế Quỳnh Lưu khẩn trương điều tra làm rõ cái chết của bệnh nhân này.

“Việc dược sĩ tiêm thuốc cho người bệnh là sai chức năng, trái với quy định của nghành y. Chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý đến cùng vụ việc”, ông Hảo nhấn mạnh.

Gia đình tổ chức mai táng cho bệnh nhân Trường.
Gia đình tổ chức mai táng cho bệnh nhân Trường.

Trong khi đó, ông Vũ Hồng Quang, trưởng phòng Y tế huyện Quỳnh Lưu cho biết, theo kết quả điều tra, vào chiều ngày 3/4 (hôm xảy ra sự việc) ông Trường mang hai lọ thuốc Cloramphenicol đến nhờ dược sĩ Vinh tiêm (trước đó đã tiêm một lần). Khoảng 2 giờ đồng hồ sau, bệnh nhân có triệu chứng khó thở, mặt mày tím tái, lên cơn co giật và tử vong.

Sau khi xảy ra sự việc, gia đình ông Vinh đã bồi thường cho gia đình bệnh nhân tử vong 90 triệu đồng để lo hậu sự. Phía bị hại cũng có cam kết không yêu cầu khám nghiệm tử thi.

Ông Vinh được cấp giấy phép hành nghề bán thuốc tây vào năm 2012. Hiện ông này đang làm đại lý cho một công ty dược đóng tại TP. Vinh (Nghệ An). 

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm