Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thư gửi HLV Arsene Wenger và các cầu thủ Arsenal

Nhân dịp CLB Arsenal thăm và du đấu tại Việt Nam, một CĐV nhiệt thành đã gửi một bức tâm thư tới HLV Wenger và các cầu thủ Arsenal với những tình cảm chân thành. 

Thư gửi HLV Arsene Wenger và các cầu thủ Arsenal

Nhân dịp CLB Arsenal thăm và du đấu tại Việt Nam, một CĐV nhiệt thành đã gửi một bức tâm thư tới HLV Wenger và các cầu thủ Arsenal với những tình cảm chân thành. 

 

NHM Việt Nam chào đón thầy trò HLV Wenger rất nhiệt thành.

Lời dịch bức tâm thư

Dear Giáo sư và các pháo thủ!

Hai ngày qua, cả Hà Nội hay đúng hơn là ở Việt Nam sục sôi dõi theo từng bước của CLB Arsenal.Từ khi ông và các học trò đặt chân xuống sân bay Nội Bài, lập tức Arsenal như biến thành trung tâm của mọi hoạt động.

Giới truyền thông ngày đêm theo sát để có thể truyền tải một các nhanh nhất hoạt động của Arsenal.

Chúng tôi tự hào khi ông nói: "Tôi có tình cảm đặc biệt với Việt Nam". Vâng, một người đáng kính như ông, được giới túc cầu tôn trọng với biệt danh Giáo sư, đã nói một câu với hàng triệu người hâm mộ Việt Nam. Và chúng tôi tin, một niềm tin cũng mạnh mẽ như cảm xúc của mình, rằng ông đã trải lòng rất thật.

Lần đầu tiên trong lịch sử, Việt Nam được đón một CLB hàng đầu, của một giải đấu hấp dẫn hàng đầu thế giới. Khỏi phải nói, chúng tôi đã tự hào đến nhường nào. Như ông thấy, từ sân bay, đến từng con phố hay ngay cả trong phòng ăn khách sạn nơi ông và các học trò trú chân, hai từ "Pháo thủ" luôn được nhắc đến nhiều nhất.

 

Các cầu thủ Arsenal tập làm quen sân Mỹ Đình.

Cảm ơn Arsenal, cảm ơn Wenger, cảm ơn những Podolski, Giroud, Sagna, Oxlade-Chamberlain, Arteta... những người đã trao cho người hâm mộ Việt không chỉ những phút giây hạnh phúc tột cùng, mà còn giúp chúng tôi quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam, một đất nước cuồng nhiệt với bóng đá nhưng con người thì vô cùng thân thiện, mến khách.

Dù Arsenal chưa ra sân, nhưng ông và các học trò đã ghi những bàn thắng vô cùng ý nghĩa, với chúng tôi, đó mới là những bàn thắng để đời trong lòng người hâm mộ. Arsenal đã không kiêu kỳ, trái lại, thân thiện đến bất ngờ. Một Arsenal ham mê tìm hiểu khám phá văn hóa Việt, một Arsenal ấm áp với những trẻ em khiếm thị đang làm ấm lòng chúng tôi.

Xin cảm ơn Arsenal, cảm ơn giáo sư Wenger, cảm ơn các Pháo thủ đã đến với Việt Nam.

Chúng tôi hy vọng, sẽ còn nhiều dịp đón ông và các cầu thủ trở lại. Khi đó, sự nồng ấm vẫn còn nguyên vẹn.

Bức tâm thư bằng tiếng anh

Dear Professor and Gunners, 

For the past two days, people in Hanoi, or to be exact, people in Vietnam are closely watching every step of Arsenal Football Club. Since you and your students arrived at Noi Bai airport, Arsenal immediately has become the center of all activities. The media has been following up day and night to broadcast Arsenal's activity timely.

We are so proud when you said: "I have strong relations with Vietnam". Yes, an honorable man like you, who are named respectfully by footballers as Professor, have said that to millions of Vietnamese fans. And we believe as strongly as we are touched by the statement, that you have expressed yourself authentically.

For the first time in Vietnam's football history, we are receiving an English Premier League club. Needless to say, we are so proud. As you can see, from airport to local streets, or even in the restaurant of the hotel where you and your students are staying, the word "Gunners" is mentioned the most.

 

CĐV Việt Nam hào hứng trước sự có mặt của các cầu thủ Arsenal.

Thank you Arsenal, thank you Wenger, thank you Podolski, Giroud, Sagna, Oxlade-Chamberlain, Arteta, ... You have not only given Vietnamese football fans the ultimate happy moments, but also helped us to promote our Vietnam, a football-mad country with friendly people.

Eventhough the match has not started, you and your students have already scored meaningful goals, for us, those are the goals of a lifetime in the hearts of the fans. Arsenal is not only not cocky, but surprisingly friendly. An Arsenal enthusistic to explore Vietnamese culture, an Arsenal caring for visually impaired children is warming our hearts.

Thank you Arsenal, thank you Wenger, thank you Gunners for coming to Vietnam.

We hope that you will come back here more in future. Even by then, our special affection for you will still be intact. 

 

Các cầu thủ Arsenal với những chiếc nón lá Việt Nam trên đầu.

Theo Bongdaplus

Theo Bongdaplus

Bạn có thể quan tâm