Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thu giữ gần 200 bình gas không phép giữa khu dân cư

Gần 200 bình gas không có giấy tờ hợp lệ được Út thu mua từ các đại lý gas ở Hà Tĩnh rồi mang về cất giấu tại nhà người thân chờ bán vào dịp Tết.

Phát hiện gần 200 bình gas kinh doanh không phép giữa khu dân cư Nhà chức trách Hà Tĩnh kiểm tra, thu giữ 187 bình gas tại một cơ sở giữa khu đông dân cư. Chủ cơ sở không xuất trình được giấy phép kinh doanh hợp lệ.

Ngày 22/12, thượng úy Nguyễn Trọng Mỹ, cán bộ Đội cảnh sát quản lý hành chính, Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết đơn vị cùng cơ quan liên quan vừa lập biên bản, thu giữ gần 200 bình gas không rõ nguồn gốc xuất xứ, được kinh doanh trái phép.

Khoảng 17h ngày 21/2, nhà chức trách kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh gas Út Khuyên do Nguyễn Văn Út (42 tuổi, trú xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên) làm chủ. Thời điểm kiểm tra, công an phát hiện tại nhà bố đẻ của Út cách cửa hàng khoảng 300 m có 187 bình gas loại 13 kg mang nhiều nhãn hiệu khác nhau.

Chủ cơ sở không xuất trình được các loại giấy phép kinh doanh, giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ số bình gas trên. Nguyễn Văn Út khai nhận số bình gas này được anh ta mua từ các đại lý trên địa bàn tỉnh đưa về nhà cất giữ để cung ứng cho dịp Tết.

kinh doanh gas trai phep anh 1
Số bình gas với nhiều nhãn hiệu khác nhau. Ảnh: Hoàng Dương.

Nhà chức trách xác định chủ cơ sở đã không đảm bảo các điều kiện về công tác phòng chống cháy nổ, không đảm bảo quy định buôn bán khí gas hóa lỏng nên lập biên bản, tạm giữ số bình gas trên.

“Cơ sở kinh doanh gas này nằm trong khu dân cư nên việc tàng trữ các loại bình gas không rõ nguồn gốc xuất xứ sẽ gây nguy cơ xảy ra cháy nổ, đe dọa đến tính mạng của người dân”, một cán bộ công an huyện Cẩm Xuyên cho hay.

kinh doanh gas trai phep anh 2
Xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), nơi cơ sở kinh doanh gas trái phép bị phát hiện. Ảnh: Google Maps.

Phát hiện hàng trăm bình gas trái phép trong khu dân cư

Giữa khu dân cư đông đúc, cơ quan chức năng đã phát hiện hàng trăm bình gas không rõ nguồn gốc. Chủ cơ sở không xuất trình được giấy phép kinh doanh.

Phạm Trường

Bạn có thể quan tâm